15/06/2018, 12:16

Cách làm cá diêu hồng hấp hành gừng cay nồng mà không tanh

Cách làm cá diêu hồng hấp hành gừng được ví như cách chế biến món cá hấp đơn giản, tiết kiệm cả về thời gian và công sức nhưng với sự góp mặt của các loại rau xanh giòn ngọt mang đến món cá hấp thơm thịt, ngọt bùi, cay nồng ngon hảo hạng nhé. Và để biết cách kết hợp các nguyên liệu này bạn hãy ...

Cách làm cá diêu hồng hấp hành gừng được ví như cách chế biến món cá hấp đơn giản, tiết kiệm cả về thời gian và công sức nhưng với sự góp mặt của các loại rau xanh giòn ngọt mang đến món cá hấp thơm thịt, ngọt bùi, cay nồng ngon hảo hạng nhé. Và để biết cách kết hợp các nguyên liệu này bạn hãy cùng zaidap.com thực hành chế biến món cá hấp này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá điêu hồng
+ 50g nấm hương
+ Bông cải xanh
+ 50 bông cải thìa
+ 1 củ cà rốt
+ 1 thìa tỏi, hành tím, 2 quả ớt đỏ, 1 nhánh gừng, hành lá
+ Gia vị: dầu hào, bột ngọt, hạt tiêu, đường, nước mắm, dầu mè.

cach-lam-ca-dieu-hong-hap-hanh-gung-cay-nong-ma-khong-tanh

Cách làm cá diêu hồng hấp hành gừng

Bước 1: Sơ chế cá diêu hồng, nấm, rau củ…

  • Cá diêu hồng bạn làm sạch rồi tiến hành ngâm với nước muối loãng trong khoảng chừng 15 phút.
  • Bông cải xanh bạn cũng rửa thật sạch vớt ra và để ráo.
  • Nấm hương bạn cho vào bát nước ấm ngâm mềm rồi rửa cho thật sạch, lấy dao thái làm 4 phần.
  • Gừng tươi bạn gọt sạch hết vỏ và dập dập.

Bước 2: Ướp cá với gia vị và hấp chín

  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: hành khô và tỏi băm nhỏ, ½ thìa gừng tươi, dầu hào, bột ngọt, muối ăn vào bát cá rồi tiến hành ướp chừng 30 phút.
  • Tiếp đó bạn xếp hành lá lên trên mặt cá diêu hồng rồi bạn cho vào trong nồi hấp cách thủy chừng 15 phút.

Bước 3: Chần sơ qua bông cải các loại

  • Sau đó bạn cho bông cải xanh vào nồi nước sôi rồi chần sơ qua chừng 3 phút và rồi bạn vớt bông cải vào bát nước lạnh ngâm và tiếp tục cho rau cải vào chần tương tự.

Bước 4: Pha nước sốt để chấm cá

  • Sau đó bạn trộn đều các gia vị gồm: 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa nhỏ bột ngọt, 1 thìa canh dầu mè và 2 thìa canh nước lọc vào trong nồi rồi đặt lên bếp đun sôi lên, rồi cho tiếp nấm hương và ớt thái sợi nhỏ vào nấu cùng.
  • Cuối cùng khi bạn thấy cá diêu hồng đã chín, thì bạn lấy thìa rưới nước sốt lên trên mặt cá, rồi tiếp tục bật bếp hấp thêm chừng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Cá diêu hồng hấp hành gừng chính là kế hoạch thực đơn hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình bạn vào ngày cuối tuần này đấy. Với vị mềm ngọt của thịt cá và hương thơm cay nồng của gừng tươi hứa hẹn mang đến món cá hấp nóng hổi, ngon và không tanh nhé.


0