15/06/2018, 12:16

Cách làm lòng lợn rán cực dân dã cho bữa cơm chiều

Cách làm lòng lợn rán chấm cùng mắm tôm thơm lừng, cay nồng vừa đơn giản lại vô cùng dân dã nhưng thi thoảng đổi vị với món ăn thơm phức này sẽ khiến ông xã bạn phải choáng ngợp trước tài nấu ăn khéo léo và cực đảm đang của bạn nhé. Hoặc vào ngày cuối tuần bạn có thể tranh thủ vận dụng công ...

Cách làm lòng lợn rán chấm cùng mắm tôm thơm lừng, cay nồng vừa đơn giản lại vô cùng dân dã nhưng thi thoảng đổi vị với món ăn thơm phức này sẽ khiến ông xã bạn phải choáng ngợp trước tài nấu ăn khéo léo và cực đảm đang của bạn nhé. Hoặc vào ngày cuối tuần bạn có thể tranh thủ vận dụng công thức của zaidap.com để thực hành chế biến món lòng lợn rán bổ sung vào bữa cơm chiều của gia đình thì ngon tuyệt hảo luôn đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g lòng lợn, bao tử, gan, cuống họng
+ Rau thơm: húng lủi, ngò gai, rau răm, rau thơm, húng quế
+ Gia vị: đường trắng, mắm tôm, ớt tươi, chanh, giấm ăn.

Cách làm lòng lợn rán

Bước 1: Sơ chế lòng lợn, các loại rau thơm

  • Lòng lợn, bao tử, cuống họng bạn mua về làm sạch và rửa sạch cùng với nước ấm, sau đó bạn chà xát sạch phần lòng lợn với chút gia vị gồm: muối ăn, nước cốt chanh và thêm chút giấm ăn thật kỹ để khử hết mùi hôi, rồi để ướp khoảng 15 phút rồi bạn lại tiếp tục xả sạch lại nhiều lần với nước.
  • Sau đó bạn tiếp tục lấy dao thái lòng lợn, bao tử, gan lợn thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Rau thơm các loại bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi cho vào bát nước muối pha loãng ngâm cùng rồi vớt ra và để ráo nước.

Bước 2: Rán chín lòng lợn

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, rồi cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó bạn cho lòng lợn, bảo tử, gan vào chảo dầu rán chín vàng rồi vớt lòng lợn ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho bớt ngán.

Bước 3: Pha mắm tôm chấm lòng lợn rán

  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: mắm tôm, 1 thìa đường trắng, ớt tươi thái nhỏ và chút nước cốt chanh vào trong một cái bát nhỏ rồi dùng đũa khuấy đều, nêm gia vị lại sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần xếp lòng lợn ra đĩa cùng với chút rau thơm và thưởng thức nhé.

Mắm tôm không chỉ đóng vai trò là  gia vị chấm lòng lợn rán mà còn có công dụng làm dậy hương thơm đặc trưng vốn có của món ăn này. Một miếng lòng rán, chấm cùng mắm tôm, ăn kèm chút rau sống thơm phức, nhâm nhi thêm chút bún tươi đổi vị cho bữa cơm chiều còn gì bằng phải không?


0