15/06/2018, 12:16

Cách làm mực nhồi xôi chiên dai ngọt giòn tan cực đơn giản

Cách làm mực nhồi xôi chiên là sự kết hợp giữa hương thơm lừng hấp dẫn của xôi chín dẻo thơm với vị dai ngọt đặc trưng của mực ống cực mềm, mang đến món ăn mặn thơm ngon, đổi vị cho thực đơn ngày cuối tuần bên gia đình nhé. Và bây giờ, zaidap.com sẽ cùng bạn trổ tài chế biến món mực nhồi xôi ...

Cách làm mực nhồi xôi chiên là sự kết hợp giữa hương thơm lừng hấp dẫn của xôi chín dẻo thơm với vị dai ngọt đặc trưng của mực ống cực mềm, mang đến món ăn mặn thơm ngon, đổi vị cho thực đơn ngày cuối tuần bên gia đình nhé. Và bây giờ, zaidap.com sẽ cùng bạn trổ tài chế biến món mực nhồi xôi chiên dẻo thơm hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát xôi
+ 4 con mực ống
+ 1 cây lạp xưởng
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 4 tai nấm đông cô
+ 1 bát bột chiên giòn
+ Gia vị: dầu ăn, 1 thìa hạt nêm, xốt xí muội, 1 thìa hành tím băm

Cách làm mực nhồi xôi chiên

Bước 1: Sơ chế mực ống, lạp xưởng, nấm

  • Mực tươi bạn mua về rồi làm sạch, sau đó bạn chần sơ qua với nước sôi rồi cho thêm một 1 miếng gừng tươi, cạo sạch vỏ và đập dập vào để khử hết mùi tanh, rồi sau đó bạn vớt ra để cho thật ráo nước.
  • Lạp xưởng bạn lấy dao thái thành từng miếng hạt lựu.
  • Nấm đông cô bạn tiếp tục cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp và tiến hành luộc chín, vớt ra rổ và để nguội, thái thành hình hạt lựu.

Bước 2: Trộn đều nhân và nhồi mực

  • Đầu tiên bạn tiến hành phi thơm hành tím băm nhỏ với dầu ăn, rồi tiếp tục cho thêm nấm và lạp xưởng vào trong chảo, tiến hành xào đều chừng 3 phút, nêm thêm chút hạt nêm sao cho có khẩu vị vừa ăn, rồi bạn tiếp tục dùng đũa trộn nhân này vào trong bát xôi cho thật đều.
  • Sau đó bạn tiến hành nhồi xôi vào trong phần thân mực sao cho chặt.

Bước 3: Chiên chín vàng mực nhồi xôi

  • Sau đó bạn cho mực nhồi xôi lăn qua với một lớp lòng đỏ trứng rồi tiến hành lăn tiếp vào trong đĩa bột chiên giòn, rồi tiếp tục cho mực nhồi xôi vào trong chảo dầu ăn chiên vàng giòn, vớt ra đĩa và để cho thật ráo dầu, dùng dao thái mực nhồi ra thành từng khoanh tròn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dọn mực nhồi ra đĩa, chấm mực nhồi cùng với sốt xí muội và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Với chút biến tấu nhẹ nhàng, đơn giản và sự khéo léo của bản thân bạn có thể mang đến món mực nhồi xôi chiên thơm ngon, dẻo ngọt, có vị dai dai cực hấp dẫn. Đặc biệt, bạn có thể mang đến bất ngờ cho các thành viên trong gia đình vào ngày cuối tuần với món mực nhồi mới lạ và độc đáo này nhé.


0