15/06/2018, 12:16

Cách làm lẩu gà nấm cực bổ dưỡng đổi vị ngày đông

Cách làm lẩu gà nấm đơn giản, thơm ngon và cực bổ dưỡng là những yếu tố mà bất kì ai cũng có thể nhận ra khi thưởng thức món ăn này. Nồi lẩu gà nóng hổi thơm phức đặt trên bàn ăn, nhúng kèm rau xanh và ăn với bún tươi, mang đến bữa ăn đổi vị cho cả gia đình vào những dịp lễ Tết hoặc ngày cuối ...

Cách làm lẩu gà nấm đơn giản, thơm ngon và cực bổ dưỡng là những yếu tố mà bất kì ai cũng có thể nhận ra khi thưởng thức món ăn này. Nồi lẩu gà nóng hổi thơm phức đặt trên bàn ăn, nhúng kèm rau xanh và ăn với bún tươi, mang đến bữa ăn đổi vị cho cả gia đình vào những dịp lễ Tết hoặc ngày cuối tuần rất phù hợp nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá bí quyết chế biến món lẩu gà nấm cực bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg gà ta
+ 500g xương gà
+ 100g nấm rơm
+ 1 kg bún tươi
+ 100g khoai môn
+ 2 cây sả, 100g cà chua
+ Gia vị: 3 thìa nước mắm, 1 thìa riềng, 4 thìa dầu ăn, 1 thìa tỏi, 3 thìa đường, ½ hộp cà chua, 4 thìa tương ớt, 1 thìa bột nêm gà, 3 thìa nước cốt chanh
+ Rau nhúng: 100g rau đắng, 100g rau muống, 100g cải xanh, 50g bắp chuối, 50g thì là

Cách làm lẩu gà nấm

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rau củ các loại

  • Thịt gà bạn mua về làm sạch và mang đi rửa thật sạch, rồi tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn. Riêng phần xương gà ta bạn cho vào nồi nước rồi tiến hành ninh mềm để lấy nước dùng
  • Sả bạn bóc sạch hết vỏ, đập dập rồi cắt khúc ngắn vừa ăn.
  • Cà chua bạn mang rửa cho thật sạch rồi bổ miếng cau.
  • Khoai sọ bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ và bổ làm đôi, rồi cho vào trong nồi hấp chín.
  • Nấm rơm bạn mang ngâm vào bát nước lạnh vớt ra và để ráo.
  • Sau đó bạn xếp các loại rau củ vừa sơ chế vào đĩa.

Bước 2: Nấu nước dùng lẩu

  • Đầu tiên bạn cho một cái nồi lên trên bếp, rồi tiến hành cho một chút dầu ăn vào đun sôi, rồi bạn tiếp tục cho tỏi băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi cho sả đập dập và cà chua vào xào cùng.
  • Sau đó bạn cho tiếp: chút tương ớt, riềng giã nhỏ, hành tây thái nhỏ vào chảo, đảo đều rồi trút tất cả phần thịt gà vào chảo, dùng đũa xào cùng với nấm rơm.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho nước dùng gà vào trong nồi nấu nước dùng lẩu, nêm nếm thêm các loại gia vị gồm: muối ăn, đường, nước mắm, bột nêm, nước cốt chanh sao cho có khẩu vị vừa ăn.

Bước 3: Thưởng thức lẩu gà nấm

  • Cuối cùng bạn vừa nấu sôi nồi nước lẩu gà trên bếp, vừa nhúng rau ăn kèm rất tuyệt vời nhé.

Có lẽ bất kì ai cũng đã từng một lần thưởng thức món lẩu gà nấm thơm ngon, thanh mát cực hấp dẫn rồi đúng không? Tuy nhiên với công thức trên mình sẽ mang đến cho bạn một hương vị lẩu gà hoàn toàn mới lạ, ngọt ngào và cực ấm áp cho ngày đông nhé.


0