15/06/2018, 12:16

Cách làm cá chim hấp nấm thanh mát mềm ngọt ngon say đắm

Cách làm cá chim hấp nấm theo phong cách ẩm thực hiện đại, mang đến món cá chim hấp rất lạ miệng bởi có sự góp mặt của thịt heo khô, chút bột mì sánh mịn và rau nấm các loại mềm ngọt và cực thanh mát. Chỉ với một món cá hấp duy nhất tổng hợp được rất nhiều hương vị từ các thực phẩm khác nhau nên ...

Cách làm cá chim hấp nấm theo phong cách ẩm thực hiện đại, mang đến món cá chim hấp rất lạ miệng bởi có sự góp mặt của thịt heo khô, chút bột mì sánh mịn và rau nấm các loại mềm ngọt và cực thanh mát. Chỉ với một món cá hấp duy nhất tổng hợp được rất nhiều hương vị từ các thực phẩm khác nhau nên còn chần chừ gì nữa, mà không cùng zaidap.com vào bếp sẵn sàng chế biến món cá hấp này thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá chim
+ 60g thịt heo khô
+ 1 thìa bột mỳ
+ 1 củ gừng, hành lá
+ 5 lá bắp cải thảo, 6 tai nấm đông cô
+ Gia vị: đường trắng, 1 thia nước tương, bột ngọt, 1 thìa mỡ, tiêu đen, hạt tiêu.

cach-lam-ca-chim-hap-nam-thanh-mat-mem-ngot-ngon-say-dam

Cách làm cá chim hấp nấm

Bước 1: Sơ chế và ướp cá chim

  • Cá chim bạn mua về làm sạch hết phần ruột, rửa sạch rồi bạn vớt cá ra để ráo.
  • Sau đó bạn tiến hành ướp cá chím với các loại gia vị gồm: gừng tươi, muối, bột ngọt trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu hấp kèm

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu đã được sơ chế sạch gồm: cải thảo, nấm đông cô, mỡ nước, nước tương và cả thịt heo khô xếp lần lượt vào trong nồi cá.
  • Tiếp đó bạn hoà tan bột mì với một chút nước lọc rồi lấy thìa rưới nước sốt này lên trên khắp mình cá. Sau đó bạn lại tiếp tục trộn đều các loại gia vị lại với nhau.

Bước 3: Hấp chín cá chim với nấm

  • Sau đó bạn đem cá chim lên trên bếp rồi tiến hành hấp cách thuỷ cho chín đều chừng15 phút. Khi bạn thấy các nguyên liệu hấp đã chín tới thì bạn rót tiếp phần nước cá còn sót lại ra riêng ngoài bát và trang trí vào đĩa cá cho đẹp mắt.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục rưới nước sốt lên trên khắp mình cá chim và thưởng thức món ăn này nhé.

Chỉ với món cá chim hấp nấm đơn giản, nhanh chóng bạn có ngay món hấp đậm đà có vị dai dai ngọt ngọt của thịt heo khô, thanh mát của nấm và cay thơm của các hương liệu. Chỉ với các cảm nhận đó thôi cũng đủ khiến bạn xao xuyến nhớ mãi hương vị đó và thật khó quên phải không?


0