15/06/2018, 12:16

Cách làm cá nục kho xì dầu thơm ngon đậm đà cực lôi cuốn

Cách làm cá nục kho xì dầu được ví như công thức chế biến món cá kho quen thuộc và gần gũi nhất trong thực đơn hàng ngày. Xì dầu vừa đóng vao trò là gia vị giúp món cá kho thêm đậm đà vừa tạo nên sắc màu lôi cuốn cho món kho này. Đặc biệt món cá kho cực đậm vị này chế biến rất nhanh chóng và chỉ ...

Cách làm cá nục kho xì dầu được ví như công thức chế biến món cá kho quen thuộc và gần gũi nhất trong thực đơn hàng ngày. Xì dầu vừa đóng vao trò là gia vị giúp món cá kho thêm đậm đà vừa tạo nên sắc màu lôi cuốn cho món kho này. Đặc biệt món cá kho cực đậm vị này chế biến rất nhanh chóng và chỉ cần vận dụng công thức sau đây của zaidap.com là bạn có món cá nuc kho xì dầu cực đậm đà rồi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cá nục
+ Gừng tươi, tỏi, ớt tươi
+ Gia vị: đường, bột ngọt, dấm ăn, xì dầu, muối, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm cá nục kho xì dầu

Bước 1: Sơ chế gừng, tỏi, ớt

  • Ớt tươi bạn cắt bỏ hết cuống, rửa sạch, rồi lấy dao băm nhỏ.
  • Tỏi khô bạn bóc sạch hết vỏ, rửa cho thật sạch và rồi lấy dao băm nhỏ.
  • Gừng tươi bạn cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rửa cho tahatj sạch rồi cũng băm nhỏ.

Bước 2: Sơ chế và ướp cá nục với gia vị

  • Cá nục bạn lấy chút giấm ăn rửa qua cho sạch và bớt mùi tanh, rồi bạn rửa sạch lại với nước lạnh, sau đó lấy dao cắt khúc.
  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: ớt, tỏi, gừng tươi băm nhỏ, đường trắng, muối, hạt tiêu và xì dầu vào trong bát cá rồi ướp chừng 15 phút sao cho thịt cá ngấm gia vị.

Bước 3: Pha hỗn hợp nước hàng

  • Sau đó bạn cho thêm 2 thìa canh giấm ăn vào trong một bát tô, rồi nêm nếm thêm các loại gia vị gồm: 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa hạt nêm, 4 thìa canh xì dầu vào trong bát nhỏ và dùng đũa khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Bước 4: Kho cá nục với xì dầu

  • Đầu tiên bạn cho dầu ăn vào trong chảo, đun sôi lên rồi bạn cho tiếp cá nục vào trong chảo dầu rán chín vàng sao cho thịt cá săn lại rồi bạn tiếp tục đổ cá nục sang nồi kho khác, rồi tiếp tục cho bát nước kho cùng với chút gừng tươi băm nhỏ vào, đun sôi lên.
  • Cuối cùng khi bạn thấy nước kho sôi lên thì giảm nhỏ lửa liu riu, kho cá đến khi cạn nước thì tắt bếp nhé.

Cá nục kho xì dầu đã hoàn thành nhanh chóng và đơn giản rồi nhé, với món cá kho này bạn nên thưởng thức khi còn nóng và ngon hơn nếu ăn cùng cơm trắng, thêm bát canh nóng hổi ấm lòng thì xua tan hết cái lạnh giá đầu mùa nhé. Chúc các bạn có món cá kho ngon hảo hạng nhé!


0