15/06/2018, 12:16

Cách làm thịt lợn xào nấm cải xanh cực thanh đạm cho ngày đông

Cách làm thịt lợn xào nấm cải xanh dành cho thực đơn ngày đông lạnh giá sẽ rất tuyệt hảo, bởi vị ngọt của nấm và cải xanh hòa quyện cùng vị ngọt mềm của thịt lợn mang đến món xào đậm đà thứ thiệt nhé. Tuy có phần dân dã nhưng món ăn này sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách nhé. Hãy ...

Cách làm thịt lợn xào nấm cải xanh dành cho thực đơn ngày đông lạnh giá sẽ rất tuyệt hảo, bởi vị ngọt của nấm và cải xanh hòa quyện cùng vị ngọt mềm của thịt lợn mang đến món xào đậm đà thứ thiệt nhé. Tuy có phần dân dã nhưng món ăn này sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều thực khách nhé. Hãy cùng zaidap.com vào bếp khám phá hương vị tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt heo nạc: 300g
+ Cải xanh: 100g
+ Nấm đông cô: 100g, cà rốt: 1/2 củ, gừng tươi, hành lá
+ Gia vị: hạt nêm, muối ăn, dầu ăn.

Cách làm thịt lợn xào nấm cải xanh

Bước 1: Sơ chế thịt heo, rau cải, nấm

  • Thịt heo bạn mua về rửa sạch rồi dùng dao thái thịt thành từng miếng mỏng vừa ăn, rồi bạn tiến hành ướp thịt heo cùng với các loại nguyên liệu gồm: một chút bột nêm, hành khô băm nhỏ chừng 10 phút.
  • Nấm đông cô bạn ngâm cùng với nước ấm sao cho mềm ra rồi tiến hành làm sạch nấm, rồi tiếp tục dùng dao bổ đôi nấm rồi cũng ướp với một chút bột nêm để nấm có thể ngấm đều gia vị.
  • Cải xanh bạn cắt bỏ hết gốc, vớt ra rổ và để ráo nước.
  • Cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ và dùng dao thái hạt lựu.
  • Gừng, hành tươi bạn làm sạch vỏ và bằm nhuyễn.

Bước 2: Xào chín thịt lợn

  • Đầu tiên bạn đặt chảo lên bếp, rồi tiếp tục cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng rồi cho tiếp gừng, hành băm nhỏ vào phi thơm sau đó bạn tiếp tục cho thịt heo vào chảo, dùng đũa đảo đều và nhanh tay, để thịt chín săn lại thì trút ra đĩa.

Bước 3: Xào thịt lợn với nấm đông cô và cải xanh

  • Sau đó bạn tiến hành phi thơm gừng hành băm nhỏ rồi tiếp tục cho thêm nấm đông cô vào chảo xào chín cùng, khi bạn thấy nấm đã gần chín thì cho rau cải, cà rốt vào xào đều
  • Cuối cùng khi bạn thấy rau cải xanh và nấm đông cô đã chín tới, thì bạn trút hết toàn bộ thịt heo vào chảo xào cùng, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thịt lợn xào nấm cải xanh mới lạ độc đáo ngay từ cách kết hợp nguyên liệu cho đến hương vị độc đáo của món xào này, từng miếng thịt lợn mềm ngọt hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nấm, rau cải, mang đến món ăn chính cho ngày đông vô cùng cuốn hút nhé.


0