15/06/2018, 12:16

Cách làm thịt lợn hấp lá tía tô chống ngán cho ngày hè

Cách làm thịt lợn hấp lá tía tô mát bổ, thanh đạm mang đến món hấp không có dầu mỡ nên có công dụng chống ngán cực hiệu quả nhé. Đặc biệt lá tía tô còn có tác dụng giải cảm hiệu quả nên làm món ăn kết hợp cùng thịt lợn sẽ rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nhé. Hôm nay, ...

Cách làm thịt lợn hấp lá tía tô mát bổ, thanh đạm mang đến món hấp không có dầu mỡ nên có công dụng chống ngán cực hiệu quả nhé. Đặc biệt lá tía tô còn có tác dụng giải cảm hiệu quả nên làm món ăn kết hợp cùng thịt lợn sẽ rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để thực hành làm món thịt lợn hấp lá tía tô ngon bổ và cực mát này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt nạc
+ 20 lá tía tô
+ Tôm khô
+ 4 tai mộc nhĩ, 1 lọn bún tàu

Cách làm thịt lợn hấp lá tía tô

Bước 1: Sơ chế thịt nạc, tôm, mộc nhĩ, bún

  • Thịt lợn nạc bạn rửa sạch và dùng dao thái thành từng khối, rồi cho vào bát ướp cùng với các loại gia vị gồm: hạt nêm, hạt tiêu trong chừng khoảng 15 phút rồi bạn đem thịt lợn xay cho thật nhuyễn.
  • Bún tàu bạn cho vào trong bát nước ngâm cho mềm ra.
  • Mộc nhĩ bạn tiếp tục cho trong bát nước ấm ngâm tiếp sao cho nở hết, rồi tiếp tục dùng dao thái nhỏ.
  • Tôm khô bạn cho vào ngâm cùng với nước sao cho mềm, rồi bạn cho vào trong cối và dùng chày giã nát.
  • Hành tím bạn bóc vỏ, rồi dùng dao xắt hạt lựu.

Bước 2: Trộn đều thịt với các nguyên liệu khác

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: thịt lợn xay nhỏ, bún tàu, nấm mèo, tôm khô băm nhỏ, hành khô băm vào một cái bát rồi trộn đều với nhau, rồi bạn cho thêm các loại gia vị gồm: 1 thìa nước mắm, 1 thìa canh dầu ăn.

Bước 3: Hấp thịt với lá tía tô

  • Sau đó bạn lấy từng chiếc lá tía tô mang đi rửa sạch, bạn nên chọn ra những lá đẹp, to, trải từng chiếc lá tía tô ra đĩa, rồi dùng thìa múc 1 thìa nhân thịt vừa trộn đều vào một dầu lá rồi dùng tay cuộn tròn lại, làm lần lượt thao tác này cho đến hết nguyên liệu rồi bạn cho vào nồi hấp chín trong chừng khoảng 15 phút là được nhé.

Thịt lợn hấp lá tía tô là món hấp đơn giản, nhanh chóng, và đặc biệt mang đến món ăn thanh mát, ngọt ngào tự nhiên và chống ngán cho thực đơn ngày hè nắng nóng nhé. Hy vọng các bạn có thể chia sẻ công thức chế biến món hấp độc đáo này cho bạn bè và người thân để ai cũng đều được thưởng thức món ăn cực bổ dưỡng này nhé.


0