15/06/2018, 12:02

Cách làm sườn rim mật ong ngọt lịm thơm phức

Cách làm sườn rim mật ong là sự kết hợp giữa vị ngọt lịm tự nhiên từ mật ong cùng với hương thơm lừng của sườn non mang đến món ăn chính đậm đà thơm phức và chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên được nhé. Chỉ cần nói đến đây có lẽ đã làm các bạn suýt xoa rồi đúng không? Vậy thì ...

Cách làm sườn rim mật ong là sự kết hợp giữa vị ngọt lịm tự nhiên từ mật ong cùng với hương thơm lừng của sườn non mang đến món ăn chính đậm đà thơm phức và chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên được nhé. Chỉ cần nói đến đây có lẽ đã làm các bạn suýt xoa rồi đúng không? Vậy thì nhanh bắt tay vào bếp cùng zaidap.com để trổ tài nấu món sườn rim mật ong đổi vị cho ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g sườn non
+ Vừng rang
+ Mật ong
+ Gia vị: hạt nêm, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm sườn rim mật ong

Bước 1: Sơ chế và rán chín sườn non

  • Sườn non bạn mua về mang đi rửa sạch rồi lấy dao chặt thành từng miếng vừa ăn, rồi cho sườn vào trong nồi nước sôi tiến hành chần sơ qua sườn, khi bạn thấy nổi bọt lên thì đổ nước luộc đó đi, rửa sạch sườn lại cùng với nước thêm một lần nữa, vớt ra bát và để cho thật ráo nước.
  • Tiếp đó bạn cho chảo lên trên bếp, làm nóng một chút dầu ăn, rồi cho sườn vào chảo rán sơ qua đến khi chín vàng đều rồi vớt sườn cho ra đĩa để riêng.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước sốt mật ong

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: 2 thìa canh mật ong, 1 thìa nhỏ dầu hào và 2 thìa cà phê hạt nêm vào trong một chiếc bát rồi dung đũa khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Bước 3: Tiến hành rim sườn non với mật ong

  • Đầu tiên bạn băm nhỏ tỏi và hành khô rồi tiếp tục đổ vào trong chảo để phi thơm cùng với một chút dầu ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ tất cả sườn vừa rán vàng vào chảo rồi dùng đũa đảo đều, lấy thìa rưới hỗn hợp mật ong và dầu hào vừa trộn vào trong chảo sườn, đảo đều cho sườn ngấm đều gia vị.
  • Cuối cùng khi nước xốt đã ngấm đều gia vị và thấm vào từng miếng sườn thì bạn tắt bếp, và rắc chút vừng rang chín vàng lên trên rồi xóc đều tay, xúc ra đĩa là bạn có ngay món ăn ngon tuyệt hảo rồi nhé.

Từng miếng sườn rim mật ong vàng óng, thấm đều gia vị, róc xương, dai dai mềm ngọt rất ngon nếu bạn ăn cùng cơm nóng hoặc bún. Tết này bạn có thể thực hành làm món ăn này đổi vị cho bữa ăn hàng ngày sẽ rất độc đáo và mình tin rằng ông xã và bé yêu sẽ rất thích thú nhé.


0