15/06/2018, 12:02

Cách làm thịt quay chay bổ sung vào thực đơn ngày Tết

Cách làm thịt quay chay rất thích hợp bổ sung vào kế hoạch thực đơn của tín đồ ăn chay cho ngày mồng một Tết cổ truyền, nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn sẽ rất khó phân biệt được đây chính là món thịt quay chay, bởi chúng gần như giống hoàn toàn với món thịt quay chính hiệu. Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội ...

Cách làm thịt quay chay rất thích hợp bổ sung vào kế hoạch thực đơn của tín đồ ăn chay cho ngày mồng một Tết cổ truyền, nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn sẽ rất khó phân biệt được đây chính là món thịt quay chay, bởi chúng gần như giống hoàn toàn với món thịt quay chính hiệu. Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu công thức chế biến món thịt quay chay mà zaidap.com sẽ chia sẻ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g chả lụa chay
+ 50g bột năng
+ 1 ổ bánh mì
+ 100g dừa nạo
+ 2 thìa dầu màu
+ 1/4 thìa ngũ vị hương

Cách làm thịt quay chay

Bước 1: Sơ chế chả lụa chay, dừa, bánh mì

  • Dừa nạo bạn cho vào khăn sạch vắt lấy 1 bát nước cốt dừa để riêng.
  • Sau đó bạn tiếp tục mang hòa tan 50g bột năng cùng với bát nước cốt dừa vừa vắt rồi khuấy đều cho vào nồi tiến hành nấu sôi với lửa nhỏ, rồi khuấy đều cho đến khi bạn thấy hỗn hợp sền sệt, sánh mịn lại thì tắt bếp.
  • Bánh mì bạn cắt thành những miếng hình dọc, lọc bỏ bớt phần ruột bánh bên trong, và tiếp tục dùng dao cán cho thật phẳng.
  • Chả lụa chay bạn lấy dao cắt miếng dọc dày chừng 1,5cm.

Bước 2: Tạo hình thịt heo chay

  • Đầu tiên bạn trải một miếng vỏ bánh mì vừa ép phẳng ra mâm, ngửa mặt bên trong ra ngoài rồi lấy thìa phết bột năng lên khắp phần mặt bánh mì cho thật đều rồi lại đắp lớp chả chay vừa thái vào trong.
  • Sau đó bạn gói miếng bánh mì chặt lại rồi bọc bằng lá chuối cho các nguyên liệu có thể dính đều lại với nhau và sau đó bạn cho miếng thịt chay vào trong nồi tiến hành hấp cách thủy chừng 20 phút rồi bạn tiếp lấy ra cho nguội rồi gỡ bỏ lớp lá chuối bên ngoài.

Bước 3: Chiên chín vàng thịt quay chay

  • Sau đó bạn hòa dầu điều cùng với một chút bột ngũ vị hương rồi lấy thìa phết hỗn hợp gia vị này trên mặt miếng thịt để hơi khô lại rồi thì bạn dùng dao cắt miếng thịt chay  thành từng miếng có thớ dài.
  • Tiếp đó bạn cho chảo lên bếp làm nóng và tiến hành áp chảo lần lượt miếng thịt sao cho các mặt chín vàng đều thì gắp ra đĩa cho ráo dầu và dùng dao thái miếng vuông vừa ăn nhé.

Vậy là mâm cỗ ngày Tết của gia đình bạn đã có thêm cách làm món thịt quay chay rất phù hợp với thực khách ăn chay và bổ sung vào mâm cỗ cũng ngày mồng Một hoặc rằm rất thích hợp nhé. Từng miếng thịt chấm cùng nước mắm chay tỏi ớt cay thơm rất đậm đà và ngon chuẩn vị nhé.


0