15/06/2018, 12:02

Cách làm thạch dưa hấu mát lạnh cho thực đơn ngày Tết

Cách làm thạch dưa hấu không chỉ được sử dụng phổ biến trong thực đơn ngày hè mà vào những ngày Tết cổ truyền bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn món tráng miệng của gia đình để làm phong phú thêm hương vị cũng như màu sắc của mâm cơm. Và công thức làm món thạch dưa hấu này sẽ được zaidap.com ...

Cách làm thạch dưa hấu không chỉ được sử dụng phổ biến trong thực đơn ngày hè mà vào những ngày Tết cổ truyền bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn món tráng miệng của gia đình để làm phong phú thêm hương vị cũng như màu sắc của mâm cơm. Và công thức làm món thạch dưa hấu này sẽ được zaidap.com trình bày ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dưa hấu: 500g
+ 40g bột ngô
+ Bột quế
+ Gia vị: ½ gói vani, 165g đường, socola, thanh quế

Cách làm thạch dưa hấu

Bước 1: Sơ chế dưa hấu và bột ngô

  • Dưa hấu bạn mua về dùng dao thái thành từng miếng vuông vừa, rồi lấy thìa lọc bỏ hết phần hạt đen rồi cho thịt dưa hấu vào trong máy xay sinht tố và tiến hành xay thật nhỏ để sang một bên.
  • Tinh bột ngô bạn cho vào bát cùng với một chút nước ép dưa hấu, dùng đũa khuấy đều cho tan hết.
  • Tiếp theo bạn trộn đều hết tất cả số nước ép dưa hấu này với một chút đường trắng và bột thanh quế cho tạo thành hương vị hài hòa là được.

Bước 2: Đun nóng nước dưa hấu

  • Đầu tiên bạn cho dưa hấu vào trong nồi đặt lên trên bếp rồi tiến hành đun sôi lên chừng 20 phút, dùng thìa khuấy đều và liên tục lên để bột ngô không bị vón cục.

Bước 3: Tiến hành làm thạch dưa hấu

  • Đầu tiên bạn rửa sạch hết khuôn làm thạch dưa hấu.
  • Sau đó đổ lần lượt hỗn hợp dưa hấu bột ngô vào trong từng chiếc khuôn thạch và để nguội, rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.
  • Cuối cùng hôm sau mang thạch dưa hấu ra, rắc chút bột socola và bột thanh quế lên trên và thưởng thức nhé.

Cách làm thạch dưa hấu với vị ngọt lịm đặc trưng và tự nhiên từ chính loại trái cây này kết hợp cùng vị bùi bùi của bột ngô mang đến món tráng miệng ăn là mê và sắc màu cực hấp dẫn. Mong rằng với công thức trên bạn đã làm phong phú thêm thực đơn ngày Tết của gia đình mình nhé.


0