15/06/2018, 12:02

Cách làm bao tử heo trộn giòn ngon mà cực dễ làm

Cách làm bao tử heo trộn mang đến món gỏi cực giòn và hương vị thì miễn chê luôn nhé, bạn sẽ không chỉ trầm trộ khen ngời hương vị tuyệt vời của món ăn này mà còn choáng ngợp bởi sắc trắng xanh cực bắt mắt nhé. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách trộn món ăn chuẩn vị này đúng không? Vậy ...

Cách làm bao tử heo trộn mang đến món gỏi cực giòn và hương vị thì miễn chê luôn nhé, bạn sẽ không chỉ trầm trộ khen ngời hương vị tuyệt vời của món ăn này mà còn choáng ngợp bởi sắc trắng xanh cực bắt mắt nhé. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách trộn món ăn chuẩn vị này đúng không? Vậy zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành trộn bao tử heo ngon đúng vị nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bao tử heo: 1 cái
+ Dưa chuột: 1 quả
+ Hành tây: 1 củ
+ Giá đỗ: 200g
+ Rau răm: 1 mớ
+ Chanh tươi: 2 quả
+ Gia vị: bột canh, đường, nước mắm, tỏi băm, ớt

Cách làm bao tử heo trộn

Bước 1: Luộc chín bao tử heo

  • Bao tử mua về bạn nên dùng tay lộn phần bên trong ra rồi bóc bỏ hết lớp màng mỡ, sau đó bạn tiếp tục cho thêm một chút muối ăn vào trong bát đựng bao tử heo rồi tiếp tục bóp đều và thật kỹ, rồi mang đi rửa sạch lại bằng nước nhiều lần.
  • Sau đó bạn lại tiếp tục sử dụng nước cốt chanh chà xát lên trên khắp bề mặt trong và ngoài của bao tử heo rồi lại xả thật mạnh với nước cho sạch hết chất nhớt và mùi hôi.
  • Tiếp theo bạn cho bao tử heo vào nồi nước cùng với một chút phèn chua rồi tiến hành luộc chín, rồi vớt bao tử heo ra trong chậu nước lạnh cùng với một vài giọt nước cốt chanh.
  • Sau đó bạn vớt bao tử heo ra, thâm khô rồi dùng dao thái thật mỏng.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ quả

  • Giá đỗ bạn đãi sao cho thật sạch hết vỏ đỗ thừa rồi vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Dưa chuột ngâm cùng với nước muối, gọt cho thật sạch hết vỏ và dùng dao thái vát.
  • Hành tây bóc lớp vỏ già bên ngoài rồi dùng dao thái lát mỏng chon gay vào bát nước  pha giấm ngâm khoảng chừng 10 phút, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Rau răm nhặt sạch rửa sạch rồi lấy dao xắt khúc dài chừng 2cm.

Bước 3: Tiến hành trộn bao tử heo

  • Đầu tiên bạn cho: bao tử heo, giá đỗ, dưa chuột, hành tây thái lát mỏng vào một chiếc âu lớn.
  • Sau đó pha các gia vị gồm: nước mắm ngon, nước cốt chanh, đường trắng, ớt, tỏi băm với nhau.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đổ bát nước mắm vừa pha vào âu nguyên liệu rồi dùng đũa trộn đều thêm chừng 10 phút, rắc rau răm thái khúc lên trên là bạn đã hoàn thành món bao tử heo trộn rồi nhé.

Không một chút cầu kì, chỉ cần các bước rất nhanh chóng và đơn giản bạn đã sở hữu đĩa bao tử heo trộn trắng phau, giòn tan, chua ngọt và thơm phức cho thực đơn giải ngán ngày Tết rồi nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ rất “đắt khách” cho mà xem!


0