15/06/2018, 12:02

Cách làm chân giò ngâm mắm đậm đà ngon mê ly

Cách làm chân giò ngâm mắm được sử dụng phổ biến trong thực đơn ngày Tết của người dân Bắc Bộ, với thời tiết lạnh giá ngày đông sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và cực chuẩn vị nhé. Vị đậm đà của nước mắm, vị cay thơm của tỏi ớt ngấm đều vào từng thớ thịt chân giò, mang đến món ăn dai dai, mềm ...

Cách làm chân giò ngâm mắm được sử dụng phổ biến trong thực đơn ngày Tết của người dân Bắc Bộ, với thời tiết lạnh giá ngày đông sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn và cực chuẩn vị nhé. Vị đậm đà của nước mắm, vị cay thơm của tỏi ớt ngấm đều vào từng thớ thịt chân giò, mang đến món ăn dai dai, mềm thơm và siêu ngon nhé. Hãy vào bếp cùng zaidap.com để học cách chế biến món chân giò ngâm mắm đúng cách nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt chân giò: 2 cái
+ Tỏi, ớt, hành khô
+ Gia vị: hạt tiêu, đường, nước mắm

Cách làm chân giò ngâm mắm

Bước 1: Làm sạch và luộc chín thịt chân giò

  • Thịt chân giò khi mua về bạn làm sạch hết lông, rửa sạch rồi dùng dây chỉ trắng quấn quanh miếng thịt chân giò cho thật chặt.
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ nước vào trong nồi, cho bó chân giò vào sao cho nước ở tầm ngang mặt thịt, rồi sau đó bạn tiếp tục đặt nồi lên bếp, rồi đun sôi, sau đó vớt thịt ra đĩa, rửa sạch, rồi đổ nước luộc đi cho nước mới vào trong nồi rồi tiếp tục luộc chân giò khoảng 25 phút nữa với một chút bột canh, hạt nêm và 1 củ hành đập dập cho dậy mùi thơm.
  • Tiếp theo bạn dùng đũa vớt thịt chân giò ra đĩa và tiến hành ngâm vào trong bát nước đá lạnh cho thịt săn và cứng lại

Bước 2: Pha hỗn hợp nước mắm

  • Đầu tiên bạn tiến hành pha chừng 450 ml nước mắm ngon cùng với khoảng 150 ml nước đun sôi để nguội và 400g đường trắng.
  • Sau đó bạn tiếp tục  đặt nồi nước mắm vừa pha lên trên bếp đun sôi, khuấy đều đến khi bạn thấy đường trắng tan hoàn toàn thì cho tiếp ớt tươi, tỏi, hạt tiêu vào rồi tắt bếp, để cho nước mắm nguội bớt là được.

Bước 3: Ngâm thịt chân giò cùng với nước mắm

  • Sau đó bạn cho thịt chân giò đã luộc chín và để nguội vào trong một chiếc lọ thủy tinh, rồi đổ toàn bộ hỗn hợp nước mắm vào sao cho ngập mặt thịt chân giò rồi đậy kín nắp lọ lại để ở nhiệt độ phòng khoảng 4 đến 5 ngày là có thể thưởng thức nhé.
  • Cuối cùng khi ăn bạn chỉ cần vớt chân giò ra đĩa cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần nhé.

Trên đây là toàn bộ quy trình cách chế biến món thịt chân giò ngâm mắm thơm ngon hấp dẫn cho thực đơn ngày Tết nhé. Để thêm phần đậm vị bạn chỉ cần chấm thịt chân giò với chút tương ớt và ăn kèm với cơm nóng rất tuyệt vời nhé. Đặc biệt bạn có thể dùng làm món nhậu để ông xã chiêu đãi bạn bè  thì ngon hết ý luôn đấy.


0