15/06/2018, 12:02

Cách làm chả tôm cuộn rong biển năng lượng cho ngày Tết

Cách làm chả tôm cuộn rong biển là sự kết hợp giữa ẩm thực Việt và tinh hoa ẩm thực xứ Hàn với hương vị đậm đà của rong biển và vị ngọt dai của thịt tôm, mang đến món ngon hảo hạng đổi vị cho thực đơn ngày Tết. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn vận dụng công thức mà zaidap.com tổng hợp được và bổ ...

Cách làm chả tôm cuộn rong biển là sự kết hợp giữa ẩm thực Việt và tinh hoa ẩm thực xứ Hàn với hương vị đậm đà của rong biển và vị ngọt dai của thịt tôm, mang đến món ngon hảo hạng đổi vị cho thực đơn ngày Tết. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn vận dụng công thức mà zaidap.com tổng hợp được và bổ sung vào mâm cơm của gia đình vào những ngày Tết cổ truyền nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g tôm bóc vỏ
+ 2 quả trứng gà
+ 100g thịt heo xay
+ 1 thìa bột bắp, hành lá
+ 2 lá rong biển, 4 cái mộc nhĩ, 1/2 củ cà rốt
+ Gia vị: 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào.

Cách làm chả tôm cuộn rong biển

Bước 1: Sơ chế thịt, tôm, cà rốt và mộc nhĩ

  • Thịt heo xay bạn cho vào bát bọc lại rồi cho vào trong ngắn đá tủ lạnh chừng khoảng 30 phút trước khi mang đi xay cho thật nhuyễn.
  • Cà rốt, hành lá, mộc nhĩ bạn mua về mang đi làm cho thật sạch, riêng mộc nhĩ bạn mang ngâm cùng với nước ấm rồi vớt ra và dùng dao thái chỉ nhỏ.
  • Tôm đã được bóc vỏ bạn cho vào trong máy xay và xay cho thật nhỏ trong khoảng 3 phút, rồi lại tiếp tục cho thịt cùng với các loại gia vị vào xay cùng cho hơi dai một chút.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu với nhau

  • Tiếp đó bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế sẵn gồm: thịt heo và tôm xay nhỏ, nấm mèo thái nhỏ, cà rốt, hành lá thái nhỏ và một chút bột bắp vào trong một chiếc bát tô lớn rồi dùng tay trộn đều nguyên liệu lên.

Bước 3: Tráng chín trứng gà

  • Đầu tiên bạn bắc một chiếc chảo lên trên bếp, cho một chút dầu ăn vào làm nóng rồi cho trứng gà vào chảo chiên chín vàng đều rồi vớt cho ra đĩa.

Bước 4: Cuộn thịt tôm với trứng rồi hấp chín

  • Đầu tiên bạn sử dụng một chiếc lá rong biển, đặt lên trên lá rong mặt miếng trứng rồi tiếp tục cho hỗn hợp thịt heo và thịt tôm đã xay nhuyễn vào cùng, dùng thìa giàn cho thật đều ra và tiếp tục dùng tay cuộn tròn lại.
  • Cuối cùng bạn xếp các cuộn chả rong biển vừa cuộn vào trong đĩa lớn, chờ cho đến khi nồi nước sôi lên thì bạn tiếp tục cho từng cuộn chả rong biển vào trong nồi rồi tiến hành hấp chín trong khoảng chừng 10 đến 15 phút là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Cách làm chả tôm cuộn rong biển là tuyệt phẩm ẩm thực độc đáo và vô cùng hấp dẫn, khi thưởng thức bạn chỉ cầm cắt thành từng khoanh tròn hơi dày một chút rồi chấm cùng chút tương ớt hoặc nước mắm tỏi ơt và dùng khi còn nóng nhé. Chúc các bạn có thêm một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ngày Tết cổ truyền này nhé.


0