15/06/2018, 12:02

Cách làm mứt sợi cà rốt vỏ cam cay thơm cho ngày Tết

Cách làm mứt sợi cà rốt vỏ cam là sự kết hợp đồng điệu giữa sắc đỏ cam của vỏ cam và cà rốt, mang đến món mứt có vị ngọt đặc trưng và vị cay thơm rất tốt cho người bị ho. Thật là tuyệt vời phải không? Vừa là món ngọt cực ngon cho ngày Tết lại có tác dụng hỗ trợ người mắc các bệnh về đường hô hấp ...

Cách làm mứt sợi cà rốt vỏ cam là sự kết hợp đồng điệu giữa sắc đỏ cam của vỏ cam và cà rốt, mang đến món mứt có vị ngọt đặc trưng và vị cay thơm rất tốt cho người bị ho. Thật là tuyệt vời phải không? Vừa là món ngọt cực ngon cho ngày Tết lại có tác dụng hỗ trợ người mắc các bệnh về đường hô hấp nhé. Những ngày Tết đoàn viên bên gia đình sắp tới rồi, bạn hãy cùng zaidap.com tự tay làm mứt sợi cà rốt vỏ cam cho thực đơn của gia đình mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 củ cà rốt
+ 1 quả cam
+ 300g đường
+ 1,5 thìa vôi
+ 1 thìa muối ăn
+ 100ml nước lạnh

Cách làm mứt sợi cà rốt vỏ cam

Bước 1: Sơ chế vỏ cam, cà rốt

  • Vôi sống và muối ăn bạn cho vào một chiếc bát và tiến hành hòa tan với 2 lít nước lạnh.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng nạo bào thành các sợi hơi to.
  • Trái cam bạn chỉ cần lấy dao gọt lấy vỏ và tiếp  tục bào cho thật mỏng thành sợi.
  • Sau đó bạn cho cà rốt vào âu nước vôi vừa pha ngâm trong khoảng chừng 8 tiếng, sau đó bạn vớt ra và mang rửa sạch lại với nước nhiều lần, vớt ra cho thật ráo nước.

Bước 2: Trộn vỏ cam, cà rốt với đường

  • Sau đó bạn cho: cà rốt, vỏ cam, đường trắng, nước lạnh vào trong một chiếc chảo rộng rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau sao cho cà rốt, vỏ cam ngấm đều đường rồi để ướp trong khoảng chừng 30 phút cho đường trắng có thể tan chảy hoàn toàn.

Bước 3: Sên mứt sợi cà rốt vỏ cam

  • Sau đó bạn cho chảo nguyên liệu vừa lên bếp rồi sên cùng với lửa vừa, khi bạn thấy nước đường sôi lên khoảng chừng 5 phút, thì bạn giảm lửa nhỏ rồi dùng đũa đảo đều và nhanh tay để vỏ cảm và cà rốt thấm đều đường.
  • Cuối cùng khi bạn thấy nước đường cạn dần thì giảm lửa nhỏ nhất và sên đến khi đường kết tinh và bám đều vào từng sợi cà rốt và vỏ cam thì tắt bếp.

Bây giờ bạn chỉ cần đợi cho mứt sợi cà rốt vỏ cam nguội bớt thì cho vào hộp hoặc túi nilon kín để bảo quản nơi khô ráo. Từng sợi mứt dẻo thơm, hơi cay nhẹ với sắc đỏ cam quyến rũ sẽ hấp dẫn bất kì thực khách nào nhé. Bạn hãy cùng trổ tài nấu ăn khéo léo của mình để mang đến món mứt ngon chiêu đãi cả nhà dịp Tết nhé.


0