15/06/2018, 12:02

Cách làm nem cốm chiêu đãi cả nhà ngày Tết

Cách làm nem cốm thơm lừng, giòn tan là sự lựa chọn hoàn hảo của bất kì chị em nội trợ nào cho thực đơn ngày Tết, với hương thơm nhẹ nhàng của cốm tươi cùng với vị đậm đà của thịt, vị giòn thanh của rau củ chắc chắn sẽ mang đến tuyệt phẩm ẩm thực siêu ngon đãi cả nhà dịp Tết nhé. Và ngay bây giờ, ...

Cách làm nem cốm thơm lừng, giòn tan là sự lựa chọn hoàn hảo của bất kì chị em nội trợ nào cho thực đơn ngày Tết, với hương thơm nhẹ nhàng của cốm tươi cùng với vị đậm đà của thịt, vị giòn thanh của rau củ chắc chắn sẽ mang đến tuyệt phẩm ẩm thực siêu ngon đãi cả nhà dịp Tết nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để thực hành làm nem cốm độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g cốm
+ 200g thịt nạc vai
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 100g miến dong
+ ½ củ hành tây
+ ½ củ cà rốt
+ 3-4 cái mộc nhĩ, hành hoa
+ Bánh đa nem
+ Gia vị: hạt nêm, hạt nêm, bột canh.

Cách làm nem cốm

Bước 1: Sơ chế các loại củ, miến

  • Cà rốt dùng nạo gọt bỏ vỏ, rửa sạch và rồi bào sợi nhỏ.
  • Mộc nhĩ cho vào bát nước ấm ngâm sao cho nở hết ra rồi dùng dao thái thành sợi nhỏ.
  • Hành tây bóc lớp vỏ bên ngoài, hành lá nhặt sạch và rửa sạch rồi dùng dao thái cho thật nhỏ.
  • Miến dong bạn cho vào trong bát nước lạnh ngâm cho mềm ra trong khoảng chừng 3 đến 5 phút, rồi sau đó bạn vớt ra rổ và dùng kéo cắt nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân để làm nem cốm

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu: miến dong, thịt nạc, mộc nhĩ, cà rốt, hành tây, cốm tươi đã sơ chế vào trong một chiếc bát tô lớn trộn đều lên rồi đập thêm 2 lòng đỏ trứng gà và 1 chút hạt tiêu vào cùng, dùng đũa trộn đều.

Bước 3: Cuốn nem cốm và rán chín vàng

  • Đầu tiên bạn trải từng miếng bánh đã nem ra một chiếc mâm phẳng rồi bạn dùng thìa múc nhân vào một đầu lá nem rồi dùng tay cuốn nem cốm lại để tạo thành cuộn nem tròn, bạn cứ thực hiện thao tác này cho đến hết nguyên liệu nhé.
  • Cuối cùng bạn cho một chiếc chảo dày lên trên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó bạn chờ cho dầu ăn sôi thì thả từng chiếc nem cốm vừa gói vào rán chín vàng các mặt rồi vớt nem ra đĩa có giấy thấm dầu cho ráo là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Để có được những chiếc nem cốm chuẩn vị với hương thơm tự nhiên bạn cần chú trọng trong khâu chọn cốm, để có được bát cốm tươi, xanh nõn thơm phức, tạo nên hương thơm tổng thể hài hòa cho món ăn này nhé. Bạn cũng chuẩn bị thêm một bát nước chấm tỏi ớt, đĩa bún và chút rau sống ăn kèm sẽ ngon mê ly luôn nhé.


0