15/06/2018, 12:02

Cách làm rau muống xào ngao giàu đạm không vị ngán

Cách làm rau muống xào ngao cực giản đơn, tiết kiệm thời gian mà lại mang đến món xào giàu chất xơ và chất đạm, ít chất béo rất thích hợp với khẩu vị ngày Tết của rất nhiều thực khách. Dù bạn là người mới tập nấu ăn cũng có thể chế biến món xào này rất nhanh chóng với công thức mà zaidap.com ...

Cách làm rau muống xào ngao cực giản đơn, tiết kiệm thời gian mà lại mang đến món xào giàu chất xơ và chất đạm, ít chất béo rất thích hợp với khẩu vị ngày Tết của rất nhiều thực khách. Dù bạn là người mới tập nấu ăn cũng có thể chế biến món xào này rất nhanh chóng với công thức mà zaidap.com trình bày ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao: 300g
+ Tỏi khô: 60g
+ Rau muống: 200g
+ Nước mắm: 1 thìa
+ Dầu ăn: 2 thìa
+ Hạt nêm Knorr: 3 thìa

Cách làm rau muống xào ngao

Bước 1: Sơ chế và ướp ngao

  • Ngao mua về bạn cho vào chậu nước vo gạo ngâm cho thật sạch trong khoảng chừng 2 giờ cho ngao nhả hết cát bẩn.
  • Sau đó bạn mang ngao đi rửa sạch rồi cho vào trong nồi hấp chín, vớt ra rổ và lấy tay gỡ phần thịt ngao cho vào trong một chiếc bát tô và tiến hành ướp thịt ngao với các loại gia vị gồm: nước mắm, 1 thìa nhỏ hạt nêm Knorr chay để cho ngao có thể ngấm đều các loại gia vị trong khoảng chừng 10 phút.

Bước 2: Sơ chế rau muống và tỏi

  • Rau muống nhặt sạch bớt phần lá già và bỏ phần cuống già, rửa sạch với nước rồi tiến hành chần sơ qua, sau đó bạn vớt rau muống ra rổ rồi cho vào bát nước lạnh cho rau giữ được màu xanh và độ giòn.
  • Tỏi khô bạn bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi dùng dao băm nhuyễn.

Bước 3: Xào chín ngao với rau muống

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm móng dầu ăn, rồi cho tỏi băm nhỏ vào chảo dầu phi cho dậy hương thơm, rồi tiếp tục cho rau muống và thịt ngao vừa ướp gia vị vào xào đều, nêm chút hạt nêm Knorr chay vào cùng sao cho có khẩu vị vừa ăn, rồi tiếp tục xào đều tay cho rau chín giòn và thịt ngao ngấm đều gia vị thì tắt bếp.

Tuy là món ăn dân dã, đơn giản nhưng cách làm rau muống xào ngao là món ăn chính rất hấp dẫn thực khách trong thực đơn món ăn ngày Tết nhé. Thi thoảng đổi vị bằng món xào giòn thơm đậm đà và đầy đủ dưỡng chất như vậy cũng giúp vị giác bạn cảm thấy ngon miệng hơn nhé.


0