15/06/2018, 12:02

Cách làm nộm ngó sen rau muống cực giòn cho ngày Tết

Cách làm nộm ngó sen rau muống là một trong những công thức trộn nộm dân dã và quen thuộc với bất kì người dân Việt Nam nào, bởi đây đều là những nguyên liệu dân dã, gần gũi với bữa ăn hàng ngày và chỉ cần vận dụng chút thao tác pha nước trộn và trộn nộm là có ngay một đĩa nộm rau chua ngọt, ...

Cách làm nộm ngó sen rau muống là một trong những công thức trộn nộm dân dã và quen thuộc với bất kì người dân Việt Nam nào, bởi đây đều là những nguyên liệu dân dã, gần gũi với bữa ăn hàng ngày và chỉ cần vận dụng chút thao tác pha nước trộn và trộn nộm là có ngay một đĩa nộm rau chua ngọt, cực giòn và thanh mát nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ tổng hợp công thức trộn nộm ngó sen rau muống chuẩn vị nhất để giới thiệu đến các bạn độc giả nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ sen
+ Ngó sen
+ Rau muống non
+ Cà rốt
+ Cải thảo
+ Tỏi, ớt và gừng tươi
+ Gia vị: đường trắng, muối ăn, 2 thìa nước mắm, dấm ăn

Cách làm nộm ngó sen rau muống

Bước 1: Sơ chế các loại rau củ

  • Củ sen bạn lấy dao gọt sạch hết lớp vỏ màu nâu nhạt bên ngoài rồi mag đi rửa sạch với nước muối pha loãng cho sạch nhữa, vớt ra và tiếp tục thái lát mỏng.
  • Ngó sen bạn cũng tiếp tục dùng dao cắt thành từng khúc dài chừng 2-3cm rồi cho tất cả vào một bát nước sạch có pha thêm chút nước cốt chanh và tiến hành ngâm sao cho ngó sen có màu trắng đẹp mắt.
  • Rau muống nhặt bỏ hết phần lá, cho lấy phần cọng non, rồi mang đi rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Cải thảo bạn dùng dao gọt bớt đường diềm ở lá lấy phần cọng và lá trắng, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Trộn rau củ với gia vị

  • Ớt lọc bỏ phần lõi hạt rồi tiếp tục dùng dao bằm nhỏ, tỏi bạn cũng bóc vò và băm nhuyễn, gừng gọt vỏ rồi thái lát thật mỏng.
  • Sau đó bạn tiến hành trộn các loại rau củ gồm: củ sen, ngó sen, rau muống, cải thảo cùng với các loại gia vị như: 2 thìa nhỏ muối, 2 thìa cà phê đường để ngâm trong khoảng chừng 15 phút cho ngấm đều gia vị rồi vớt ra và vắt bỏ bớt nước.

Bước 3: Tiến hành trộn nộm ngó sen rau muống

  • Sau đó bạn trộn các loại rau củ với một chút gừng rồi cho vào trong một chiếc lọ thủy tinh sạch và khô.
  • Tiếp theo bạn hòa tan các gia vị như: đường trắng, dấm ăn, tỏi tươi và ớt băm nhỏ, muối ăn, nước mắm, đổ hỗn hợp gia vị nào vào trong lọ đựng rau củ rồi tiến hành ngâm chừng khoảng 3 tiếng là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Những món ăn ngày Tết thường dẫn đến cảm giác chán ngán với lượng giàu mỡ rất nhiều chính vì vậy nếu gia đình bạn có thể hũ nộm ngó sen rau muống cực giòn chua ngọt đậm vị này thì không còn phải lo lắng gì nhé. Bạn có thể sử dụng món nộm này ăn kèm với các món ăn chính chế biến từ thịt cá rất chuẩn vị và chống ngán hiệu quả nhé.


0