15/06/2018, 12:02

Cách nấu cà ri chay cực bổ dưỡng cho ngày Tết

Cách nấu cà ri chay là sự kết hợp rất nhiều loại củ quả tự nhiên mang đến món ăn nổi bật với vị giòn thơm thanh mát của các loại rau củ và vị béo ngậy của dừa và tàu hũ. Tuy được tiếp thu từ văn hóa ẩm thực phương Tây nhưng món ăn này rất thích hợp bổ dung vào ngày Tết cổ truyền bởi tính chất ...

Cách nấu cà ri chay là sự kết hợp rất nhiều loại củ quả tự nhiên mang đến món ăn nổi bật với vị giòn thơm thanh mát của các loại rau củ và vị béo ngậy của dừa và tàu hũ. Tuy được tiếp thu từ văn hóa ẩm thực phương Tây nhưng món ăn này rất thích hợp bổ dung vào ngày Tết cổ truyền bởi tính chất thanh mát và bổ dưỡng của món ăn này nhé. Còn chờ đợi gì nữa hãy cùng chuyên mục trong zaidap.com vào bếp thực hành nấu cà ri chay hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g tàu hũ
+ 1/2 kg dừa bào
+ 1.5 lít nước dừa
+ 1 cây ba ro
+ 2 cây sả
+ 1kg bún ăn kèm
+ 500ml sữa tươi không đường
+ 100g nấm đông cô, 200g nấm rơm
+ 1/2kg khoai tây, 1 củ khoai môn, 3 củ khoai lang, 2 củ cà rốt
+ Gia vị: 20ml dầu điều, 5g bột cà ri, 10g ớt bột, 40g sả băm, nước mắm và hạt nêm chay, 30g đường trắng, 30g muối ăn.

Cách nấu cà ri chay

Bước 1: Sơ chế các loại củ

  • Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ rồi dùng dao thài thành từng miếng vừa ăn rồi cho khoai vào trong trong bát nước muối ngâm trong khoảng chừng 2 đến 3 phút, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Khoai môn bạn cũng gọt sạch vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.
  • Cà rốt bạn cũng sơ chế giống khoai môn.
  • Khoai tây bi bạn rửa sạch gọt bỏ hết vỏ.
  • Dừa dùng nạo bào sợi nhỏ rồi vắt lấy phần nước cốt.

Bước 2: Xào chín các loại củ

  • Đầu tiên bạn lấy khoảng 2 tép tỏi và 1 củ hành tím bóc vỏ, băm nhỏ rồi cho một chiếc nồi lên trên bếp, rồi cho tiếp một chút dầu điều, hành tỏi sả băm nhỏ vào xào đều với lửa vừa.
  • Sau đó bạn tiếp tục thả khoai lang vào nồi xào đều rồi cho tiếp các nguyên liệu như:  khoai môn, khoai tây, cà rốt vào cùng, dùng đũa đảo đều.

Bước 3: Nấu chín cà ri chay

  • Đầu tiên bạn cho 1.2 lít nước dừa cùng với vài cây sả vào trong nồi khoai đang nấu rồi ninh chín mềm chừng 20 phút.
  • Sau đó bạn lại làm sạch nấm, rửa sạch, vớt ra, cắt chân và để ráo. Thả tiếp tàu hũ đã chiên chín vàng, nấm, hạt nêm chay vào nồi rồi tiếp tục cho thêm gia vị gồm: 30g muối ăn và 20g đường trắng vào, rồi đổ sữa tươi, nước cốt dừa vào nấu cùng, đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho bún ra từng tô, chan nước cà ri cùng với nấm, khoai lang lên trên và thưởng thức nhé.

Mỗi buổi sáng ngày Tết lạnh giá được thưởng thức bát cà ri chay đậm đà, thơm phức và ngọt bùi thì còn gì tuyệt vời bằng phải không? Tuy món ăn này cần khá nhiều thời gian và nguyên liệu nhưng thành quả thu được sẽ không làm bạn thất  vọng đâu nhé. Chúc các bạn chế biến thành công món cà ri này.


0