15/06/2018, 12:03

Cách làm sườn nướng sả ớt dễ làm mà cực ngon

Cách làm sườn nướng sả ớt để đổi vị cho thực đơn ngày Tết là một ý tưởng rất sáng tạo và vô cùng đơn giản với các thao tác rất dễ làm, nhanh chóng bạn sẽ có ngay món nướng nóng hổi, cay thơm, giòn ngon cho bữa ăn ngày Tết. Từng miếng sườn róc đến tận xương ngấm đều vị cay nồng của tỏi ớt sẽ mang ...

Cách làm sườn nướng sả ớt để đổi vị cho thực đơn ngày Tết là một ý tưởng rất sáng tạo và vô cùng đơn giản với các thao tác rất dễ làm, nhanh chóng bạn sẽ có ngay món nướng nóng hổi, cay thơm, giòn ngon cho bữa ăn ngày Tết. Từng miếng sườn róc đến tận xương ngấm đều vị cay nồng của tỏi ớt sẽ mang đến một cảm giác khoải khẩu đến khó tả cho các thành viên trong gia đình bạn nhé. Nào hãy cùng zaidap.com đổi vị cho mâm cỗ ngày Tết ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g sườn
+ 2 cây sả
+ 1 quả ớt hiểm

Cách làm sườn nướng sả ớt

Bước 1: Trộn gia vị để ướp sườn

  • Sả, ớt làm sạch và rửa sạch rồi cho vào cối giã nhỏ hoặc bằm nhỏ.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa đường trắng, muối ăn vào trong bát sả ớt băm rồi dùng thìa trộn đều.

Bước 2: Sơ chế và ướp sườn với gia vị

  • Sườn non bạn mua về mang rửa cho thật sạch vớt ra đĩa và để ráo.
  • Sau đó bạn cho hỗn hợp gia vị sả ớt vừa trộn vào bát sườn rồi lấy tay xát đều hỗn hợp gia vị này lên trên từng miếng sườn non sao cho thật đều và để ướp khoảng chừng ít nhất 30 phút sao cho sườn non có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Nướng sườn non cùng với sả ớt

  • Đầu tiên bạn xếp từng miếng sườn đã ướp gia vị lên trên một chiếc khay nướng có lót sẵn ở dười một tờ giấy bạc rồi cho vào lò nướng, tiến hành nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C trong 20 phút là sườn non chín vàng đều nhé.

Thành phẩm thu được của bạn chính là đĩa sườn nướng sả ớt thơm lừng, vàng óng và rất hấp dẫn. Nếu được tân hưởng hương vị món ăn này bạn sẽ ngất ngây trước vị đậm đà, cay ngon của món ăn này đấy, dù ăn cùng bún hay cơm thì đều làm toát lên vị ngon độc đáo nhé.


0