15/06/2018, 12:03

Cách làm nộm tai heo chua giòn ngon ơi là ngon

Cách làm nộm tai heo là công thức chế biến món nộm đặc biệt, dân dã nhưng cực ngon miệng cho ngày Tết. Chị em nội trợ có thể chế biến món nộm chua giòn thơm ngon này để ông xã chiêu đãi bạn bè chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời tán thưởng, khen ngợi nhé. Các mẹ còn chần chừ gì nữa, hãy cùng ...

Cách làm nộm tai heo là công thức chế biến món nộm đặc biệt, dân dã nhưng cực ngon miệng cho ngày Tết. Chị em nội trợ có thể chế biến món nộm chua giòn thơm ngon này để ông xã chiêu đãi bạn bè chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời tán thưởng, khen ngợi nhé. Các mẹ còn chần chừ gì nữa, hãy cùng zaidap.com bắt tay vào trộn nộm tai heo ngon tuyệt hảo này nhanh thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tai heo: 1 cái
+ 1 quả dưa chuột
+ 2 tép tỏi, rau mùi
+ Gia vị: 1 thìa nước tương, 1 thìa dấm ăn, 2 thìa ớt xào vừng.

Cách làm nộm tai heo

Bước 1: Sơ chế tai heo, dưa chuột và rau mùi

  • Tai heo bạn làm sạch rồi cho vào trong nồi nước luộc chín rồi vớt ra để cho thật nguội rồi lại cho vào trong ngăn mát tủ lạnh chừng 30 phút cho đến 1 tiếng rồi lại mang ra, lấy dao thái thành từng lát mỏng.
  • Dưa chuột bạn cắt bỏ hai đầu rồi rửa sạch qua và cho vào bát nước muối ngâm cho sạch rồi rửa qua và dùng dao thái sợi.
  • Rau mùi bạn nhặt sạch và rửa sạch và cũng lấy dao thái rối.

Bước 2: Trộn nộm tai heo

  • Sau đó bạn cho lần lượt các nguyên liệu vừa sơ chế ở trên vào trong bát âu lớn rồi cho 1 thìa canh nước tương, 1 thìa nhỏ giấm ăn vào rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu sao cho có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Hoàn thành món nộm tai heo

  • Tiếp đó bạn cho tỏi băm nhỏ với một chút ớt bột, vừng trắng rang chín vàng, dầu ăn vào một chiếc chảo rồi tiếp tục dùng đũa đảo đều các nguyên liệu lên rồi cho tất cả vào trong một chiếc chảo rồi đặt lên bếp xào sơ qua.
  • Cuối cùng khi nước sốt tỏi ở trên nguội hẳn thì bạn lấy thìa múc cho vào bát nộm tai heo rồi dùng đũa trộn đều lên là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Vậy là chỉ với các bước đơn giản như trên bạn đã có món nộm tai heo giòn sần sật lại vô cùng đậm đà chiêu đãi bạn bè và người thân cho ngày Tết rồi nhé. Mình tin rằng với mâm cỗ có món ăn này thì các thực khách sẽ chén bay trong vòng một nốt nhạc nhé. Thật tuyệt vời phải không?


0