15/06/2018, 12:03

Cách làm giò gà xào nấm thơm ngon đậm đà cho ngày Tết

Cách làm giò gà xào nấm là công thức cách tân từ món thịt gà kho đông truyền thống cho ngày Tết, cũng là sự kết hợp giữa thịt gà với nấm hương nhưng với sự góp mặt của tai lợn và phương pháp làm giò gà độc đáo, bạn sẽ có ngay món ăn mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon đậm vị nhé. Sẽ không để ...

Cách làm giò gà xào nấm là công thức cách tân từ món thịt gà kho đông truyền thống cho ngày Tết, cũng là sự kết hợp giữa thịt gà với nấm hương nhưng với sự góp mặt của tai lợn và phương pháp làm giò gà độc đáo, bạn sẽ có ngay món ăn mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon đậm vị nhé. Sẽ không để các bạn thêm tò mò nữa, 8mmongonmoingay.com sẽ hướng dẫn bạn chế biến món giò gà xào nấm ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt đùi gà: 3 chiếc
+ Tai lợn: 1 chiếc
+ Mộc nhĩ: 100g
+ Nấm hương: 100g
+ Gừng tươi: 1 nhánh
+ Hạt tiêu

Cách làm giò gà xào nấm

Bước 1: Sơ chế thịt gà, tai lợn và nấm hương

  • Nấm hương và mộc nhĩ bạn mang ngâm với nước ấm cho nở ra, nấm hương bạn cắt bỏ chân rồi thái nhỏ, còn mộc nhĩ thì bạn thái sợi nhỏ, giữ lại phần nước ngâm nấm hương dùng để xào gà.
  • Thịt gà rửa sạch, lọc bỏ xương gà và để riêng phần thịt ra bát.
  • Tai lợn làm sạch rồi cho vào nồi nước sôi trần sơ qua cho hết mùi hôi rồi rửa sạch lại và dùng dao thái miếng mỏng, thịt gà bạn bạn cũng thái miếng dày chừng khoảng 2cm.
  • Gừng tươi bạn lấy dao gọt vỏ và rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

Bước 2: Xào chín thịt gà với nấm

  • Đầu tiên bạn cho gừng băm nhỏ vào chảo cùng với một chút dầu ăn nóng xào đều cho dậy hương thơm rồi tiếp tục trút tất cả thịt gà và tai lợn vừa sơ chế vào xào cùng với lửa lớn, nêm chút bột canh sao cho thêm phần đậm đà.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho bát nước ngâm nấm hương vào xào cùng, khi bạn thấy nước xào đã dần cạn hết thì bạn tiếp tục cho mộc nhĩ thái sợi vào, rồi dùng đũa đảo đều và nhanh tay khi bạn thấy nước xào cạn dần thì tiếp tục rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Bước 3: Làm giò gà xào nấm

  • Tiếp đó bạn chuẩn bị một chiếc khuôn tròn inox rồi dùng thìa xúc thịt gà xào nấm vào trong chiếc khuôn đó, lấy tay ném cho thật chặt lại và để yên khoảng chừng 6 tiếng cho giò gà đông lại.
  • Cuối cùng bạn lấy giò gà ra khỏi chiếc khuôn đó rồi dùng tay gói giò gà lại bằng giấy bạc hoặc lá chuối rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé.

Vậy là bên cạnh món giò lụa truyền thống thì trên đây mình đã giới thiệu với các bạn món giò gà xào nấm thơm ngon đậm đà và cực chuẩn vị rồi nhé. Bạn thấy đấy, rất đơn giản phải không? Vậy là Tết này gia đình bạn đã có thêm một món ăn siêu ngon để chiêu đãi người thân rồi nhé.


0