15/06/2018, 12:03

Cách làm sườn kho ngũ sắc ngon thơm và rất dễ làm

Cách làm sườn kho ngũ sắc là cách chế biến món ăn chính hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc, với vị ngon đậm đà giòn mát của rau củ và sườn non cùng với sắc màu xanh đỏ hấp dẫn sẽ mang đến món ngon ngày Tết rất tuyệt vời. Và để bạn có thể chế biến món ăn này dễ dàng hơn, zaidap.com sẽ vào bếp ...

Cách làm sườn kho ngũ sắc là cách chế biến món ăn chính hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc, với vị ngon đậm đà giòn mát của rau củ và sườn non cùng với sắc màu xanh đỏ hấp dẫn sẽ mang đến món ngon ngày Tết rất tuyệt vời. Và để bạn có thể chế biến món ăn này dễ dàng hơn, zaidap.com sẽ vào bếp hướng dẫn các bạn thực hành với công thức chi tiết sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g sườn heo
+ Ớt tươi, gừng tươi, tỏi khô, hành hoa
+ 1 quả ớt chuông xanh, 1 quả ớt đỏ, 1 củ hành tây
+ Gia vị: hạt tiêu, nước mắm, bột canh.

Cách làm sườn kho ngũ sắc

Bước 1: Ướp sườn với gia vị và xào chín

  • Sườn bạn chặt nhỏ rửa sạch rồi cho vào bát tô ướp cùng với các loại gia vị như: muối ăn, hạt tiêu và xì dầu chừng 15 đến 20 phút.
  • Khi sườn ngấm đều gia vị bạn cho chảo lên trên bếp rồi phi thơm tỏi băm nhỏ rồi tiếp tục cho sườn non vừa ướp vào, dùng đũa đảo cho thật đều, khi miếng sườn chín vàng thì bạn gắp ra đĩa.

Bước 2: Kho sườn với các loại củ quả

  • Đầu tiên bạn cho một chút nước vào trong nồi cho xâm xấp mặt sườn, rồi bạn cho thêm gia vị gồm: xì dầu và nước màu vào, đậy kín nắp vung lại, đun sôi lên trong khoảng chừng 20 phút, đến bạn thấy phần nước sốt đã bắt đầu cạn bớt và có độ sánh mịn thì bạn tắt bếp.
  • Tiếp đó cho hành tây xắt nhỏ, tỏi và ớt thái hạt lựu vào phi thơm lên rồi cho ớt chuông và ớt tươi vào xào cùng cho chín tới.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục dùng đũa đảo đều các nguyên liệu, khi các loại rau củ quả đã dần dần chín mềm thì bạn cho tất cả sườn và nước sốt vừa ướp vào, xóc đều tay lên rồi tắt bếp.

Cách làm sườn kho ngũ sắc là món ăn đầy sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu, sườn non mềm ngọt cùng với ớt chuột, hành tây ngọt nhẹ mát lành sẽ mang đến một cảm nhận ẩm thực mới lạ cho thực khách. Những ngày Tết rảnh rỗi bạn có thể chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức món ăn này rất thú vị nhé.


0