15/06/2018, 12:03

Cách làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật cực giòn cho ngày Tết

Cách làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc nhưng ngày nay được du nhập vào Việt Nam và trở thành món ăn kèm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Và bạn có thể bổ sung món dưa chuột muối đặc biệt này vào thực đơn ngày Tết để chống ngán cũng rất thích ...

Cách làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc nhưng ngày nay được du nhập vào Việt Nam và trở thành món ăn kèm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Và bạn có thể bổ sung món dưa chuột muối đặc biệt này vào thực đơn ngày Tết để chống ngán cũng rất thích hợp nhé. Vậy thì hãy cũng theo chân đầu bếp của zaidap.com vào bếp để thực hành làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật ngay và luôn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 quả dưa chuột
+ 1 củ gừng
+ Gia vị: 1/2 thìa đường nâu, 1 thìa dầu vừng, 1 thìa giấm, muối ăn, 2 thìa xì dầu
+ Dụng cụ: 1 túi ziplock

Cách làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật

Bước 1: Sơ chế gừng, dưa chuột

  • Dưa chuột bạn mang rửa sạch rồi rồi xát qua cùng với muối rồi để ngâm khoảng 30 phút rồi lại mang rửa sạch lại, cắt bỏ hai bên đầu quả dưa, rồi dùng dao bổ dọc quả dưa và nạo bỏ hết lớp ruột bên trong.
  • Sau đó bạn lại dùng cán dao đập dập nhẹ miếng dưa để hơi vị nứt một chút rồi cắt thành đoạn dài chừng 4 đến 5cm.
  • Gừng bạn rửa sạch đất, cạo vỏ rồi thái sợi dài.

Bước 2: Pha nước giấm để ngâm dưa chuột

  • Đầu tiên bạn cho: gừng, xì dầu, đường nâu, dầu vừng, giấm ăn vào trong một bát tô lớn đang đựng dưa chuột, rồi lấy đũa trộn đều lên cho dưa chuột ngâm đều gia vị.

Bước 3: Tiến hành ngâm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật

  • Sau đó bạn cho dưa chuột muối xổi vào trong túi ziplock rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Cuối cùng bạn để ngâm khoảng 4 tiếng thì bỏ ra cho vào trong hũ thủy tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần từ 2-3 ngày nhé.

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn công thức làm dưa chuột muối xổi kiểu Nhật mới lạ cho ngày Tết sắp tới rồi đấy. Bạn có thể tự tay làm một hũ cho cả gia đình và chắc chắn với món ăn kèm chua giòn này các thành viên sẽ rất thích thú và đặc biệt ăn không bao giờ ngán nhé.


0