15/06/2018, 12:02

Cách làm mứt khoai môn bùi ngọt đổi vị món mứt ngày Tết

Cách làm mứt khoai môn cũng rất giống với các chế biến món mứt khoai lang và khoai tây, tuy nhiên với món mứt này bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ưu việt hơn hẳn. Khoai môn với sắc tím nhẹ nhàng bắt với cùng vị ngọt thơm, bùi bùi rất thích hợp dùng làm món tráng miệng mời khách ngày Tết. Và bây giờ, ...

Cách làm mứt khoai môn cũng rất giống với các chế biến món mứt khoai lang và khoai tây, tuy nhiên với món mứt này bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ưu việt hơn hẳn. Khoai môn với sắc tím nhẹ nhàng bắt với cùng vị ngọt thơm, bùi bùi rất thích hợp dùng làm món tráng miệng mời khách ngày Tết. Và bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn cách thức làm mứt khoai môn ngon thứ thiệt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g khoai môn
+ 150g đường trắng
+ Muối ăn
+ 40ml nước lạnh

Cách làm mứt khoai môn

Bước 1: Sơ chế và chiên sơ khoai môn

  • Khoai môn lấy nạo gọt sạch vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao thái thành những miếng dài hình con chì chừng bằng ngon tay.
  • Sau đó bạn cho chảo lên bếp làm nóng rồi cho dầu ăn vào đun sôi thì tiếp tục cho khoai môn vào trong chảo dầu để chiên chín vàng đều các mặt với lửa nhỏ.
  • Khi bạn thấy khoai môn chín đều thì gắp khoai cho ta đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho thật ráo dầu.

Bước 2: Sên khô mứt khoai môn

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng, một chút nước, muối ăn vào trong một cái chảo rộng rồi sau đó bắc lên trên bếp, đun sôi với lửa nhỏ liu riu chừng 5 phút.
  • Sau đó bạn thấy đường tan chảy hết thì cho khoai môn vào rồi dùng đũa đảo đều sao cho khoai môn có thể ngấm đều đường trắng và không bị nát.
  • Cuối cùng bạn sên mứt khoai môn đến khi đường trắng kết tinh và bám đều vào từng miếng khoai thì bạn tắt bếp, để ra ngoài cho nguội rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản.

Món mứt là món ăn ngọt không thể thiếu vào những ngày Tết cổ truyền, vì vậy với cách làm món mứt khoai môn này bạn sẽ có thể lựa chọn độc đáo cho thực đơn mứt Tết của gia đình. Từng thanh khoai với màu tím dịu nhẹ và vị ngọt thơm sẽ khiến bạn choáng ngợp ngay từ lần đầu thưởng thức nhé.


0