15/06/2018, 12:03

Cách làm bánh bột năng ba màu dẻo thơm cực đẹp mắt

Cách làm bánh bột năng ba màu là sự tổng hòa giữa các màu sắc rất tự nhiên kết hợp cùng vị dẻo thơm của bột năng mang lại món bánh vừa ngọt, dẻo thơm lại cực đẹp mắt nhé. Đặc biệt món bánh với ba sắc màu rực rỡ này sẽ khiến bé yêu rất thích thú nhé. Các mẹ hãy nhanh tay vào bếp cùng zaidap.com ...

Cách làm bánh bột năng ba màu là sự tổng hòa giữa các màu sắc rất tự nhiên kết hợp cùng vị dẻo thơm của bột năng mang lại món bánh vừa ngọt, dẻo thơm lại cực đẹp mắt nhé. Đặc biệt món bánh với ba sắc màu rực rỡ này sẽ khiến bé yêu rất thích thú nhé. Các mẹ hãy nhanh tay vào bếp cùng zaidap.com để thực hành làm món bánh bột năng ba màu này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g bột năng
+ 200ml nước cốt dừa
+ 2 cọng lá dứa
+ 120g đường
+ Mè rang
+ Màu thực phẩm

Cách làm bánh bột năng ba màu

Bước 1: Làm sạch lá dứa và trộn bột bánh

  • Lá dứa bạn rửa từng lá một cho thật sạch rồi cho vào nồi nấu cùng với các nguyên liệu như: 80g đường trắng, 500ml nước sạch trong khoảng 15 phút rồi bạn tiếp tục dùng rây lọc qua để thu được nước cốt dứa mịn.
  • Sau đó bạn lại tiến hành trộn đều: 150g bột năng với 300ml nước cốt lá dứa vừa nấu ở trên cho thật đều là được.

Bước 2: Chia nhỏ bột thành ba màu

  • Sau đó bạn chia phần bột bánh thành 3 phần bằng nhau rồi tiếp tục sử dụng phẩm màu đỏ và màu xanh của lá dứa để tạo thành hai màu sắc ch món bánh cùng với màu trắng của bột năng.

Bước 3: Hấp chín bánh bột năng ba màu

  • Đầu tiên bạn cho hỗn hợp bột năng màu trắng vào trong khuôn bánh rồi cho vào trong nồi tiến hành hấp cách thủy cho chín chừng 10 phút, rồi bạn lại tiếp tục lần lượt phủ thêm 2 lớp bột màu nữa lên trên rồi lại tiếp tục hấp chín.
  • Cuối cùng bạn cho khoảng 40g đường trắng và 200ml nước cốt dừa vào nồi đun thêm khoảng 2 phút để tạo thành hỗn hợp nước sốt rồi bạn lại tiếp tục dùng tăm nhọn châm vào từng chiếc bánh rồi cho ra đĩa và múc bát nước cốt dừa và chút mè rang chín ra bát và ăn kèm với nhau.

Bé yêu nhà bạn sẽ rất thích thú với cách làm món bánh bột năng ba màu này đất bởi không chỉ màu sắc bắt mắt và vi ngọt dẻo thơm của món bánh này cũng là yếu tố mang đến sự hài lòng cho bất kì thực khách nào nhé. Các mẹ hãy nhanh tay lưu lại công thức làm bánh này để trổ tài chiêu đãi cả nhà trong những ngày Tết rảnh rỗi nhé.


0