15/06/2018, 12:02

Cách làm súp lơ xào cật ngon độc đáo cho ngày Tết

Cách làm súp lơ xào cật cực đơn giản, dễ dàng và tốn rất ít thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là có ngay món xào giòn ngọt và cũng là món nhậu độc đáo để ông xã chiêu đãi bạn bè nhé. Tuy nhiên để súp lơ xanh giòn, cật heo giòn thơm thì không phải ai cũng biết bí quyết phải không? Vậy thì hãy ...

Cách làm súp lơ xào cật cực đơn giản, dễ dàng và tốn rất ít thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là có ngay món xào giòn ngọt và cũng là món nhậu độc đáo để ông xã chiêu đãi bạn bè nhé. Tuy nhiên để súp lơ xanh giòn, cật heo giòn thơm thì không phải ai cũng biết bí quyết phải không? Vậy thì hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com tổng hợp được nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bầu dục heo: 200g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Bông cải xanh: 1 cây
+ Hành tím: 1 củ
+ Hành tây: 1/2 củ
+ Gia vị cần thiết

Cách làm súp lơ xào cật

Bước 1: Sơ chế rau củ các loại

  • Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, lấy dao xắt thành từng miếng mỏng sao cho vừa ăn, có thể tỉa hoa cho thêm phần bắt mắt.
  • Súp lơ xanh bạn rửa sạch rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, vớt ra và để ráo, riêng phần cuống bạn lấy dao tước bỏ hết vỏ và xắt thành từng miếng nhỏ như cà rốt.
  • Hành tím bóc vỏ và dùng dao thái lát mỏng.

Bước 2: Sơ chế và ướp cật heo với gia vị

  • Cật heo khi mua về bạn mang đi làm thật sạch, lọc bỏ hết phần màu trắng ở bên trong cật heo, rồi lấy dao khứa cật heo thành những đường chéo rồi tiếp tục dùng dao thái miếng cho thật mỏng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho cật heo vào trong bát tô cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa canh hạt nêm rồi tiến hành ướp chừng15 phút cho cật heo có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Xào chín súp lơ cùng với cật heo

  • Đầu tiên bạn cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo làm nóng lên rồi tiếp tục cho chút hành khô băm nhỏ vào chảo rồi phi thơm, sau đó trút tất cả cật heo vào cùng, dùng đũa xào đều rồi đổ riêng ra bát.
  • Sau đó bạn cũng tiếp tục cho một chút dầu ăn vào chảo, làm nóng rồi cho tiếp cà rốt đảo đều rồi cho tiếp phần cuống súp lơ và xào cùng, được chừng khoảng 1 đến 2 phút thì bạn tiếp tục cho bông cải xanh và hành tây thái miếng mỏng vào xào cùng 2 thìa hạt nêm cho thêm phần đậm đà.
  • Cuối cùng khi thấy bông cải xanh chín bạn xúc cho ra đĩa rồi cho cật heo vừa xào vào đảo đều, nêm thêm gia vị rồi tắt bếp, trút ra đĩa rồi rắc tiếp chút hạt tiêu lên trên và thưởng thức nhé.

Có thể nói ngày Tết có rất nhiều món xào được sử dụng trong bữa ăn gia đình tuy nhiên thường chứa nhiều chất béo nên thường gây ra cảm giác chán ngán nhưng với món súp lơ xào cật heo này bạn sẽ có thêm món ăn giòn ngọt thơm lừng và chống ngán nhé.


0