15/06/2018, 12:02

Cách làm kẹo sầu riêng cực mềm cho thực đơn ngày Tết thêm phong phú

Cách làm kẹo sầu riêng bổ sung vào thực đơn ngày Tết được rất nhiều chị em phụ nữ vận dụng, tuy nhiên do hương thơm nồng đặc trưng của sầu riêng nên rất nhiều thực khách có thể e ngại khi thưởng thức món kẹp này. Nhưng với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ bạn sẽ giải quyết được ...

Cách làm kẹo sầu riêng bổ sung vào thực đơn ngày Tết được rất nhiều chị em phụ nữ vận dụng, tuy nhiên do hương thơm nồng đặc trưng của sầu riêng nên  rất nhiều thực khách có thể e ngại khi thưởng thức món kẹp này. Nhưng với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ bạn sẽ giải quyết được nỗi lo lắng về mùi hương của mó n kẹo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 700g thịt sầu riêng
+ 50g đường trắng
+ 2 thìa mạch nha
+ 1/4 thìa muối
+ Giấy bóng kính

Cách làm kẹo sầu riêng

Bước 1: Trộn thịt sầu riêng với đường

  • Thịt sầu riêng bạn cho vào trong bát tô lớn rồi tiếp tục cho gia vị gồm: đường trắng, muối ăn vào cùng, dùng thìa trộn đều rồi cho vào trong một chiếc chảo rồi tiếp tục trộn đều lên.

Bước 2: Sên khô sầu riêng với đường

  • Sau đó bạn cho chảo thịt sầu riêng trộn đường trắng lên trên bếp rồi sên khô với lửa nhỏ liu riu.

Bước 3: Làm kẹo sầu riêng

  • Khi sên bạn thấy thịt sầu riêng hòa quyện vào nhau tạo thành 1 khối cực dẻo thì bạn cho tiếp mạch nha vào rồi tiến hành sên tiếp cho đến khi sầu riêng dẻo quánh khoảng 10 đến 15 phút là được.
  • Cuối cùng bạn cho chảo sầu riêng ra ngoài đợi cho thật nguội, rồi chia nhỏ ra viên tròn dài rồi lấy giấy bóng kính gói lại, bảo quản trong hũ thủy tinh là bạn có ngay món kẹo tuyệt vời cho ngày Tết rồi nhé.

Cách làm kẹo sầu riêng là đặc sản của người dân Nam Bộ nên bạn sẽ không cảm thấy xa lạ nếu vào dịp lễ Tết được thưởng thức món ăn này trong các gia đình miền Nam. Nếu bạn là người yêu thích hương vị của sầu riêng hãy biến tấu với công thức trên để có thêm một món kẹo ngọt cho ngày Tết nhé.


0