15/06/2018, 12:03

Cách làm mứt dứa dẻo chua ngọt thơm lừng cả nhà

Cách làm mứt dứa dẻo là một trong những cách thức làm món mứt truyền thống từ các loại trái cây quen thuộc cho ngày Tết. Với sắc vàng đặc trưng cùng với vị chua ngọt thơm phức của dứa chín bạn sẽ có được món mứt hoàn hảo và ưng ý cho ngày Tết sắp đến nhé. Các mẹ hãy cùng bổ sung công thức làm món ...

Cách làm mứt dứa dẻo là một trong những cách thức làm món mứt truyền thống từ các loại trái cây quen thuộc cho ngày Tết. Với sắc vàng đặc trưng cùng với vị chua ngọt thơm phức của dứa chín bạn sẽ có được món mứt hoàn hảo và ưng ý cho ngày Tết sắp đến nhé. Các mẹ hãy cùng bổ sung công thức làm món mứt này từ zaidap.com để làm phong phú thêm cho thực đơn món ngọt của gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 quả dứa chín
+ 1 quả chanh
+ 2 thìa mật ong
+ 1/3 thìa muối
+ 200g đường

Cách làm mứt dứa dẻo

Bước 1: Trộn đều dứa với đường trắng

  • Dứa chín bạn dùng dao gọt bỏ hết vỏ và cứa sạch hết các mắt, thái nhỏ rồi sau đó băm nhỏ, ép hết nước cốt dứa.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho dứa, muối ăn, đường trắng vào một chiếc nồi hoặc chảo dày rồi dùng thìa trộn đều và tiến hành ướp dứa cùng với đường trắng chừng 1 tiếng sao cho đường trắng tan chảy hết và ngấm đều vào từng miếng dứa.

Bước 2: Sên khô mứt dứa dẻo

  • Đầu tiên bạn cho chảo dứa vừa ướp đường lên trên bếp rồi sên khô với lửa vừa chừng 10 phút.
  • Sau đó khi đường sôi lên bạn hạ lửa nhỏ liu riu và sên đến khi mứt bắt đầu keo dính là thì tiếp tục cho nước cốt chanh của 1 quả chanh và 1 thìa mật ong vào sên đều khoảng 10 đến 15 phút thì bạn tắt bếp.
  • Cuối cùng khi bạn thấy mứt dứa dẻo nguội hẳn thì bạn chia nhỏ rồi lấy tay viên tròn lại rồi mang lăn qua bát đường trắng xếp vào lọ là bạn có món mứt dứa dẻo thơm ngon rồi nhé.

Cách làm mứt dứa dẻo chua ngọt cùng với hương thơm đặc trưng của trái dứa là sự lựa chọn đầy sáng tạo cho ngày Tết. Đặc biệt món mứt dẻo có sự khác biệt so với mứt miếng thông thường và được viên thành những viên tròn nên sẽ rất thích hợp dùng làm món ngọt cho bé yêu nhé.


0