15/06/2018, 12:03

Cách làm ô mai cóc xào đặc sản Nam Bộ dành cho ngày Tết

Cách làm ô mai c ó c xào có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ bởi ở đây là nơi có nhiều trái cóc và từ lâu người dân nơi đây đã tận dụng thứ của chua giòn này để chế biến thành món ô mai ngọt mềm, cay thơm và vị chua dịu đặc trưng. Sẽ rất tuyệt vời nếu bàn ăn nhà bạn có thêm món ô mai cóc xào đãi ...

Cách làm ô mai cóc xào có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ bởi ở đây là nơi có nhiều trái cóc và từ lâu người dân nơi đây đã tận dụng thứ của chua giòn này để chế biến thành món ô mai ngọt mềm, cay thơm và vị chua dịu đặc trưng. Sẽ rất tuyệt vời nếu bàn ăn nhà bạn có thêm món ô mai cóc xào đãi khách ngày Tết đấy, nào hãy cùng zaidap.com hướng dẫn làm món ô mai này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g quả cóc non
+ Cam thảo
+ 1 củ gừng tươi
+ 100g đường trắng

Cách làm ô mai cóc xào

Bước 1: Sơ chế cóc, gừng tươi, cam thảo

  • Gừng tươi bạn rửa sạch, cạo vỏ và dùng dao thái sợi nhỏ.
  • Cam thảo bạn lấy kéo cắt thành từng sợi nhỏ, rồi lấy dao băm cho thật nhỏ.
  • Cóc non bạn lấy nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng miếng tròn vừa ăn.

Bước 2: Ngâm cóc với đường trắng

  • Đầu tiên bạn cho cóc non ra ngoài trời nắng chừng 5 tiếng cho cóc non héo bớt.
  • Sau đó bạn cho tất cả cóc vào trong bát tô lớn để ướp cùng với 100g đường chừng 1 tiếng hoặc hơn đến khi đường ngấm vào từng miếng cóc là được.

Bước 3: Xào ô mai cóc non

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp đun nóng với lửa vừa, rồi bạn đổ tất cả cóc non và nước đường vừa ngâm vào rồi tiến hành sên đến khi đường trắng sánh lại thì cho tiếp gừng tươi thái sợi vào xào cùng, thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bạn sên đến khi thấy cóc còn hơi ướt một chút thì cho lăn cóc qua đĩa đựng một lớp cam thảo đã được băm nhỏ.
  • Cuối cùng bạn để ô mai cóc nguội hẳn rồi cho vào trong lọ thủy tinh hoặc hộp thưởng thức dần nhé.

Vậy là với những hộp ô mai cóc xào mềm ngọt, chua thanh, hơi cay nhje với hương thơm đặc trưng bạn đã có thêm một món mứt độc đáo, mới lạ mời khách rồi nhé. Cách chế biến đơn giản lại thu được món ô mai tuyệt vời như vậy tại sao bạn không thử bắt tay vào chế biến đúng không ? Chúc các bạn thành công với món ô mai cóc xào này nhé !


0