15/06/2018, 12:02

Cách làm chân giò hầm nấm hương thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm chân giò hầm nấm hương cực bổ dưỡng và rất thích hợp bổ sung vào mâm cơm gia đình ngày Tết, đặc biệt nếu gia đình bạn có bà bầu hoặc sau sinh sẽ rất lợi sữa và tốt cho sự phát triển của bé nhé. Chân giò giàu dưỡng chất và nấm hương mềm ngọt thanh mát sẽ mang đến sự hài lòng cho bất kì ai ...

Cách làm chân giò hầm nấm hương cực bổ dưỡng và rất thích hợp bổ sung vào mâm cơm gia đình ngày Tết, đặc biệt nếu gia đình bạn có bà bầu hoặc sau sinh sẽ rất lợi sữa và tốt cho sự phát triển của bé nhé. Chân giò giàu dưỡng chất và nấm hương mềm ngọt thanh mát sẽ mang đến sự hài lòng cho bất kì ai thưởng thức món ăn này nhé. Nào hãy sẵn sàng cùng zaidap.com trổ tài nấu ăn với món chân giò hầm nấm hương này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân giò heo: 1 cái
+ Nấm hương: 10 cái
+ Hành khô, hành hoa, rau mùi
+ Gia vị: bột canh, bột nêm.

Cách làm chân giò hầm nấm hương

Bước 1: Làm sạch và ướp chân giò với gia vị

  • Chân giò cạo sạch lông, rửa sạch rồi xát với một chút muối ăn rồi lại mang rửa sạch, cho vào nồi nước đang sôi rồi cho muối ăn vào, đặt lên bếp luộc qua chừng 5 phút rồi vớt ra và rửa sạch, đổ hết nước đi.
  • Sau đó bạn cho chút hạt tiêu, hành khô băm nhỏ vào bát đựng chân giò, dùng thìa phết đều khắp chân giò cho ngấm gia vị rồi ướp khoảng chừng 2 tiếng là được.

Bước 2: Chiên chân giò, xào nấm

  • Sau đó bạn cho chảo lên trên bếp cùng với một chút dầu ăn rồi cho chân giò vào chiên chín vàng, thì vớt ra đĩa cho ráo dầu.
  • Tiếp đó cho hành khô băm nhỏ vào chảo phi thơm rồi tiếp tục cho nấm hương vào chảo xào đều tay.

Bước 3: Tiến hành hầm chân giò nấm hương

  • Đầu tiên bạn lần lượt cho: chân giò, nấm hương vào trong nồi áp suất, đổ nước lọc vào sao cho ngập hết mặt chân giò, nêm thêm gia vị gồm: 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường trắn vào, rồi đậy nắp vung lại, hầm với lửa nhỏ, trong khoảng 45 phút thì tắt bếp, rồi tiếp tục ủ trong nồi chừng 15 phút thì cho thêm 1 thìa canh nước mắm và chút bột ngô vào.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp rồi rắc chút hành hoa thái khúc vào, rồi múc canh ra bát tô rồi rắc một ít hạt tiêu, rau mùi thái nhỏ lên trên và thưởng thức nhé.

Mình tin rằng với công thức chế biến món chân giò hầm nấm hương bạn sẽ rất hài lòng với hương vị của món canh này đấy. Nước hầm ngọt mát, nếm hương mềm ngọt và chân giò béo ngậy bổ dưỡng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của mẹ và bé nhé.


0