15/06/2018, 12:02

Cách làm mực rán mật ong vị ngọt thơm tự nhiên

Cách làm mực rán mật ong cho những ngày sau Tết sẽ mang đến món ăn ngon hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc, từng con mực dai mềm hòa quyện cùng với mật ong ngọt lịm tự nhiên ăn cùng cơm nóng thì hết ý luôn nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com làm phong phú thêm thực đơn của gia đình với công thức ...

Cách làm mực rán mật ong cho những ngày sau Tết sẽ mang đến món ăn ngon hoàn hảo cả về hương vị và màu sắc, từng con mực dai mềm hòa quyện cùng với mật ong ngọt lịm tự nhiên ăn cùng cơm nóng thì hết ý luôn nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com làm phong phú thêm thực đơn của gia đình với công thức làm món mực rán mật ong siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 300g
+ Bột rán xù: 1 gói
+ Trứng gà: 1 quả
+ Cà rốt: 30g
+ Hành tây: 1/2 củ, Xà lách: 50g, bắp cải tím: 30g
+ Gia vị: dấm, dầu ăn, 1 thìa mật ong, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa xốt mayonnaise, 2 thìa muối ăn.

Cách làm mực rán mật ong

Bước 1: Sơ chế mực và rau củ

  • Mực tươi khi mua về bạn làm sạch, sau đó vớt ra và để cho ráo nước, rồi cho mực vào trong một chiếc tô rồi ướp cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa cà phê hạt nêm, để ướp khoảng 15 phút.
  • Xà lách nhặt sạch và rửa sạch, vớt ra rổ và để cho ráo nước.
  • Cà rốt, bắp cải bạn lấy nạo gọt sạch vỏ, rửa cho thật sạch rồi lấy dao thái sợi nhỏ, đem xóc đều cùng với một chút muối ăn.
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái sợi, cho vào bát ngâm với một chút giấm. Khi bạn thấy cà rốt, bắp cải ngấm đều với muối, thì mang chần sơ qua với nước sôi rồi vớt ra cho ráo nước.

Bước 2: Chiên chín vàng mực tươi

  • Trứng gà bạn đập vào một chiếc bát, lấy đũa đánh tan đều, rồi tiếp tục lấy cán dao tán nhỏ bột chiên xù cho tơi ra.
  • Sau đó bạn cho chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đun sôi, rồi cho từng con mực nhúng qua lớp trứng rồi lại lăn qua với lớp bột chiên xù rồi cho vào chảo rán chín vàng đều các mặt.

Bước 3: Đun nước sốt chấm mực

  • Đầu tiên bạn trộn đều nước sốt mayonnaise, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa mật ong vào trong một chiếc bát.
  • Khi thưởng thức cho mựa ra đĩa, ăn kèm với nước sốt và các loại rau củ như: bắp cải, hành tây, cà rốt, xà lách là bạn có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Cách làm mực rán mật ong là nét ẩm thực với chút phá cách độc đáo mang đến món ăn mặn ngon hoàn hảo cho ngày Tết. Đặc biệt chỉ với món ăn duy nhất này cùng với chút bún nóng bạn đã có một mâm cơm đầy đủ dưỡng chất cung cấp năng lượng cho cả ngày rồi nhé.


0