15/06/2018, 10:55

Cách làm há cảo hấp ngon với nhân tôm và thịt cua, ghẹ

Món há cảo khi ăn rất ngon miệng và nhẹ bụng, các bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng mình học cách làm há cảo thôi. Món há cảo khi làm tuỳ thuộc vào sở thích của từng người mà chọn nhưng loại nhân khác nhau, còn trong hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi ...

cach-lam-ha-cao-hap-nhan-tom

Món há cảo khi ăn rất ngon miệng và nhẹ bụng, các bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng mình học cách làm há cảo thôi.

Món há cảo khi làm tuỳ thuộc vào sở thích của từng người mà chọn nhưng loại nhân khác nhau, còn trong hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người làm với nhân tôm và cua nhé.

Cách làm món há cảo mình sẽ chia làm 2 bước chính đó là làm phần vỏ bánh và phần nhân.

Phần vỏ bánh các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

200g bột há cảo

Nước lọc

1 chén bột há cảo (để trong khi chúng ta làm nếu bị dính thì bạn lấy để thoa vào)

Phần nhân các bạn chuẩn bị:

300g tôm đất tươi

100g thịt cua hoặc thịt ghẹ (đã được luộc sẵn)

1/2 củ sắn (hay còn gọi là củ đậu bạn nhé)

Nửa củ cà rốt

Tỏi

1 ít bột bắp

Các gia vị thông thường: hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu, dầu mè đen và tương ớt để ăn kèm.

Bước 1: Làm phẩn vỏ bánh

Bạn đun khoảng 200ml nước cho thật sôi rồi cho vào luôn trong bột, lấy muỗm lớn khuấy đều lên, đến khi hết nóng thì bạn lấy tay nhồi bột lúc vẫn còn ấm. Trong quá trình nhồi nếu bạn thấy dính tay thì bạn thấm một ít bột áo. Bạn nhồi đến khi bột dẻo và mịn là được.

Bước 2: Làm nhân bánh

Củ sắn và cà rốt các bạn mang đi sắt thật mỏng và cắt sợi sau đó băm nhuyễn. Bạn lưu ý là củ sắn sau khi băm nhuyễn các bạn phải đem đi rửa xơ qua rồi để cho ráo nước vì củ sắn có rất nhiều tinh bột nếu để lẫn làm nhân sẽ dễ bị thiu.

Tỏi bạn lấy khoảng 3 tép, bóc vỏ rồi băm nhuyễn để riêng ra.

Tôm bạn bỏ phần đầu, bóc vỏ và lấy phần chỉ ở lưng con tôm ra, sau đó băm nhỏ ra, đừng băm nhuyễn quá bạn nhé.

Cho 1 chiếc chảo lên trên bếp, cho 1 ít dầu vào, đến khi trảo và dầu nóng bạn cho tỏi vào phi thơm lên, khi tỏi có mùi thơm và vừa chuyển sang màu vàng thì bạn cho cà rốt và củ sắn vào, cho vào 1/3 muỗm nhỏ muối, nửa muỗm nhỏ hạt nêm đảo xơ qua sau đó tắt bếp và để cho nguội.

Cho thịt cua vào bát đựng tôm, rắc 1 ít hạt tiêu, 1 muỗm nhỏ hạt nêm, xíu muối, không thể thiếu 1 muỗm nhỏ dầu mè đen, khi rau củ nguội thì các bạn cũng cho vào luôn. Để tăng độ kết dính của phần nhân thì các bạn sử dụng bột bắp, khoảng 1 muỗm bột bắp rồi trộn thật đều các hỗn hợp này lại rồi nặn nhân thành hình tròn vừa phải cỡ bằng hột trứng cút là được.

cach-lam-banh-bao-chayCó một món ăn mà hương vị và cách làm gần giống với Há cảo đó là Bánh bao, nếu còn thừa nguyên liệu sau khi làm há cảo thì hãy tận dụng để cùng mình học Cách làm bánh bao chay nhé.

Tiếp theo bạn sắt bột thành miếng khoảng gấp rưỡi phần nhân là được, bạn có thể cán hoặc dùng tay cho bột thành hình tròn dẹt, cho nhân vào giữa rồi gói há cảo lại như hình bên dưới (mình cũng không biết hướng dẫn như thế nào nữa, cái này là bạn phải thật khéo tay).

cach-goi-ha-cao-dep-mat-nhat

Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết bột hoặc nhân thì thôi.

Bước cuối cùng là hấp bánh há cảo

Bạn chuẩn bị một nồi cách thuỷ, đợi đến khi nước trong nồi sôi thì ta sẽ cho bánh vào hấp chừng 10 phút, bạn có thể thoa một ít dầu quanh bánh thì sẽ không bị dính và có một lớp vỏ bánh rất là bóng, đẹp.

cach-lam-banh-bong-lanĐể thay đổi khẩu vị thì sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một món bánh có thể dùng trong bữa sáng hoặc làm món tráng miệng cũng rất phù hợp. Hãy chuẩn bị nguyên liệu để học Cách làm bánh bông lan nướng rất ngon cùng mình nhé.

Khi lấy bánh ra bạn thấy lớp bột bên ngoài chuyển sang màu trong và nhân tôm bên trong có màu ửng hồng là bánh đã chín rồi. Gắp bánh há cảo ra đĩa và chuẩn bị tương ớt để thưởng thức thôi.

0