15/06/2018, 11:39

Cách làm sinh tố dừa ngon hấp dẫn với dứa và chanh tươi

Cách làm sinh tố dừa ngon: Dừa là 1 loại quả vô cùng phổ biến đối với người dân Việt Nam, và chắc hẳn là ai cũng đã thưởng thức món ăn này 1 lần, dù là dưới phương thức chế biến nào chăng nữa. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn thêm kinh nghiệm thưởng thức món hoa quả vừa ngon vừa tốt cho sức ...

Cách làm sinh tố dừa ngon: Dừa là 1 loại quả vô cùng phổ biến đối với người dân Việt Nam, và chắc hẳn là ai cũng đã thưởng thức món ăn này 1 lần, dù là dưới phương thức chế biến nào chăng nữa. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn thêm kinh nghiệm thưởng thức món hoa quả vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe này, đó là cách làm sinh tố sữa dừa kết hợp cùng với dứa và chanh tươi, rất đơn giản lại có thể cung cấp thêm cho bạn được những vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho việc nâng cao sức khỏe đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dừa: non ¼ quả
+ Sữa tươi, sữa đặc ( lượng tùy thích theo sở thích ăn ngọt của bạn)
+ Dứa: ½ quả
+ Chanh tươi: ½ quả

– Với cách làm sinh tố dừa non như của mình, bạn cũng có thể chọn dừa sáp hay dừa già thay thế nhé, hoặc thêm những hoa quả khác tùy thích, như dứa chẳng hạn, vừa tạo nên màu sắc hấp dẫn, vừa tạo thêm hương vị mới lạ cho món sinh tố dừa thêm thu hút!

– Dứa bạn nên chọ những quả dứa chín vừa, to, vàng xuộm nhé! Bạn không nên chọn quả xanh vì sẽ làm sinh tố bị chua, cũng không nên chọn quả dứa quá chín vì dứa quá chín dễ bị ủng, lại bị lên men làm hỏng cả món sinh tố đấy!

– Sau khi bạn chọn được dứa, bạn gọt vỏ, cắt sạch mắt và cắt thành miếng vuông nhỏ.

– Với dừa, bạn nên chọn dừa non, tươi, sau đó nạo sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, cùi trắng nạo thành sợi nhỏ nhé! Ngày nay mọi thứ đều rất tiện lợi, bạn có thể mua sẵn dừa tươi, non đã nạo sợi sẵn ở chợ, hoặc nhờ người bán hàng làm giúp, họ rất có kinh nghiệm trong việc này bạn nhé!

– Đối với chanh, bạn rửa sạch, cắt 1 lát để trang trí miệng cốc sinh tố, còn lại bạn vắt lấy nước cốt, nhớ bỏ hạt đi đó nha!

– Tiếp theo, bạn cho dừa nạo sợi, dứa, sữa tươi, nước cốt chanh, nước dừa, sữa đặc, sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong khoảng 2 phút rồi tắt máy đi xay lại ( để tránh nóng máy), bạn đã có 1 cốc sinh tố dừa thơm ngon hấp dẫn nhìn là muốn ăn rồi!

Chúc các bạn thành công!


0