15/06/2018, 11:38

Cách làm nộm nấm chay đơn giản mà ngon tuyệt

Cách làm nộm nấm chay sẽ mang đến cho những ai yêu thích món gỏi nấm chay một hương vị tuyệt vời hoà quyện với vị chua chua, cay cay và giòn giòn của nấm. Thật tuyệt phải không các bạn? Nào hãy cùng xình tham khảo cách làm nộm nấm chay ngon cho cả nhà nhé! Nguyên liệu cần có cho ...

Cách làm nộm nấm chay sẽ mang đến cho những ai yêu thích món gỏi nấm chay một hương vị tuyệt vời hoà quyện với vị chua chua, cay cay và giòn giòn của nấm. Thật tuyệt phải không các bạn? Nào hãy cùng xình tham khảo cách làm nộm nấm chay ngon cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g nấm mối
+ 1 củ hành tây
+ Muối, đường, nước mắm, ớt, tiêu, tỏi, rau răm, chanh

:

– Để cách làm nộm nấm chay ngon hơn thì các bạn nên chọn loại nấm bào ngư hay nấm mối là tốt nhất, món ăn khi làm ra sẽ mang vị giòn hơn. Thế nhưng tuỳ vào sở thích của các bạn mà các bạn có thể chọn loại nấm mình thích để thực hiện cách làm gỏi nấm chay. Cách làm nộm nấm chay sau đây các bạn cũng có thể áp dụng để làm nộm nấm kim châm chay.

– Sau khi mua nấm về thì các bạn đem nấm rửa sạch. Sau khi rửa sạch đem nấm ngâm với nước muối đã được pha loãng ngâm nấm trong khoảng 10 phút thì vớt nấm ra. Xả nấm lại một lần nữa với nước rồi dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần chân nấm.

– Các bạn lột phần vỏ nâu bên ngoài củ hành tây rồi dùng dao thái củ hành thành lát mỏng. Sau đó cho hành tây vào bát rồi cho tiêu, muối, giấm, đường vào cùng rồi trộn đều để trong vòng 10 phút.

– Đem rau rau răm nhặt sạch rồi thái nhỏ. Có rau răm trong cách làm gỏi nấm chay sẽ tạo nên hương vị cay đặc trưng cho món ăn, là một nguyên liệu không thể thiếu đấy các bạn.

– Cho nồi lên bếp đổ một ít nước lưng nồi rồi cho thêm một ít dầu ăn và chút muối. Khi các bạn cho dầu ăn vào nồi nước luộc nấm sẽ giúp cho nấm luộc mềm hơn, bóng hơn và đẹp mắt hơn. Cho nấm vào luộc khoảng  5 phút thì các bạn vớt nấm ra đem nấm đi xé mỏng.  Cho nấm đã xé mỏng  vào một chiếc túi vải và vắt cho ráo nước có trong nấm.

– Ớt đem bỏ phần ruột, tỏi bóc vỏ thật sạch rồi cho vào cối giã với đường. Sau khi giã nhuyễn thì các bạn cho nước tương vào trộn cho đều, tiếp tục cho nước tương cùng với hành tây đã được vắt khô vào bát nấm rồi trộn đều. Cuối cùng thì các bạn nêm nếm các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi thêm vài giọt chanh cùng với rau răm vào thì chúng ta đã hoàn thành cách làm nộm nấm chay rồi đấy!


0