15/06/2018, 11:38

Cách làm món bánh hành chiên tôm giòn rụm

Cách làm món bánh hành chiên tôm vừa đơn giản lại nhanh chóng. Không phải là cách làm bánh hành chiên giòn thông thường mà nay món bánh hành sẽ có thêm một nguyên liệu đó chính là tôm. Mình tin rằng với cách làm bánh hành chiên tôm này sẽ mang lại cho các bạn một món bánh tuyệt vời. ...

Cách làm món bánh hành chiên tôm vừa đơn giản lại nhanh chóng. Không phải là cách làm bánh hành chiên giòn thông thường mà nay món bánh hành sẽ có thêm một nguyên liệu đó chính là tôm. Mình tin rằng với cách làm bánh hành chiên tôm này sẽ mang lại cho các bạn một món bánh tuyệt vời.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm: 100g -
+ Trứng : 1 quả
+ Dầu ăn: 1-2 muỗng canh
+ Hành lá
+ Nước chấm bánh hành chiên tôm:  ½ muỗng canh giấm
+ 1 muỗng canh xì dầu
+ ¼ muỗng cà phê vừng rang, bột ớt + ½ muỗng cà phê đường
+ Phần bột làm bánh: 2 muỗng canh bột mì + ½ chén nước lạnh + ½ muỗng cà phê muối

Bước 1: Để làm bánh hành ngon hơn và thơm hơn thì chúng ta nên chọn mua loại hành lá nhỏ, vì hành nhỏ sẽ giúp cho bánh không quá hăng hay quá nồng. Các bạn cắt bỏ phần rễ hành rồi rửa cho thật sạch, cắt hành đã rửa sạch thành đoạn dài khoảng 4 cm. Tiếp theo các bạn đập trứng cho vào bát rồi dùng dụng cụ đánh trứng lên cho đều, nhuyễn và mịn.

Bước 2: Chuẩn bị một cái tô lớn và cho tất cả các nguyên liệu để làm bột bánh vào và trộn đều hỗn hợp.

Bước 3: Khi hoàn tất bước chuẩn bị bột bánh thì chúng ta bắt đầu thực hiện chiên bánh. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu vào đun sôi. Lấy hành lá xếp vào lòng chảo sao cho hành phủ kín đáy chảo. Các bạn tiếp tục xếp tôm lên lớp hành và rưới hết phần bột bánh đã chuẩn bị vào chảo. Các bạn nhớ rưới bột bánh ngập lớp tôm và hành đã xếp nhé! Khi rưới bột xong thì các bạn rưới ½ bát trứng đã đánh vào chảo, đậy nắp lại trong 3 phút. Sau khi chiên được 3 phút thì các bạn lật mặt bánh lại rồi tiếp tục cho phần trứng còn lại vào chảo. Các bạn chỉ chiên bánh trong khoảng  1 phút nữa là được.

Bước 4: Tiếp theo các bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu chuẩn bị làm nước chấm lên là chúng ta đã có ngay nước chấm tuyệt vời cho món ăn này rồi đấy!

Cách làm bánh hành chiên hàn quốc cũng như bánh hành chiên tép hay chiên tôm thì khi thưởng thức cùng với loại nước chấm đặc trưng của nó sẽ tạo nên một hương vị thật tuyệt vời. Chúc các bạn thành công khi thực hiện cách làm món bánh trứng chiên hành này vừa thơm ngon lại đẹp mắt này nhé!


0