15/06/2018, 11:38

Cách nấu canh mướp đắng không bị đắng mới lạ và ngon miệng

Cách nấu canh mướp đắng đậu phụ sẽ giúp các bạn có được một món ăn chay vừa ngon mà không bị đắng và cũng không kém phần đẹp mắt nữa đấy! Hãy thực hiện và thưởng thức để cảm nhận được hương vị tuyệt vời cách nấu canh mướp đắng không bị đắng mới lạ và ngon miệng này nhé các bạn. ...

Cách nấu canh mướp đắng đậu phụ sẽ giúp các bạn có được một món ăn chay vừa ngon mà không bị đắng và cũng không kém phần đẹp mắt nữa đấy! Hãy thực hiện và thưởng thức để cảm nhận được hương vị tuyệt vời cách nấu canh mướp đắng không bị đắng mới lạ và ngon miệng này nhé các bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 quả mướp đắng
+ 2 bìa đậu phụ
+ Nấm hương, mộc nhĩ : mỗi loại từ 4-5 tai
+ 1 củ cà rốt
+ 50g miếng
+ 1 củ hành tím
+ Các loại gia vị cơ bản có trong nấu ăn

– Các bạn cho nấm hương và mộc nhĩ vào một chiếc nồi rồi ngâm nấm với nước ấm để nấm có thể nở ra. Sau khi nấm nở thì các bạn vớt nấm ra, rửa sạch rồi để cho ráo nước. Sử dụng kéo hoặc dao cắt bỏ phần chân nấm rồi lấy nấm đem thái nhỏ. Các bạn cũng thực hiện cắt nhỏ miếng. Sau đó các bạn cho bìa đậu phụ vào một cái tô lớn, đeo găng tay thực phẩm vào và bóp nhuyễn phần đậu phụ, các bạn cũng có thể dùng thìa để thực hiện nghiền đậu phụ ra.

– Cà rốt đem gọt vỏ và nạo thành sợi sau đó băm nhuyễn.

– Cho đậu phụ, miếng, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt đã chuẩn bị vào một cái tô lớn, cho các loại gia vị cần thiết vào và trộn đều hỗn hợp lên.

– Khi chọn mướp đắng để thực hiện cách nấu canh mướp ngon thì các bạn nên chọn những quả mướp đắng non. Các bạn đem mướp đắng cắt khúc dày khoảng 2cm sau đó moi hết phần ruột mướp ra rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp theo các bạn nhồi hỗn hợp nhân đậu vào từng khoanh mướp đắng. Nếu các bạn muốn thực hiện cách nấu canh mướp đắng không bị đắng thì các bạn có thể cho mướp đắng vào nồi luộc sơ qua trước khi cắt thành khoanh.

– Bắt chảo lên bếp và cho vào chảo một ít dầu, cho hành tím vào chảo phi thơm rồi cho khoảng một bát nước lọc vào chảo. Sau đó các bạn đổ nước từ chảo sang một cái nồi để nấu canh. Đợi khi nước trong nồi sôi thì các bạn cho vào nồi một ít mì chính, nước tương cho phần nước canh thêm đậm đà. Thả nhẹ các khoanh mướp đắng vào nồi và tiếp tục nấu cho đến khi các bạn thấy mướp đắng chuyển sang màu xanh thẳm và trong thì khi đó mướp đã chín.

– Các bạn nêm nếm lại gia vị cho canh vừa ăn và cho một ít hành lá và mùi tàu vào cùng.

– Một số lưu ý để cách nấu canh mướp đắng không bị vàng:

– Khi các bạn thả mướp đắng vào nồi thì các bạn không nên để lửa quá to, để lửa quá to thì nhân mướp đắng sẽ bị rửa ra còn nếu để lửa quá nhỏ thì nấu canh xong mướp đắng sẽ bị vàng.

– Trong quá trình nấu canh các bạn cũng không nên đậy vung lại, việc đậy vung cũng sẽ làm cho mướp đắng bị vàng.

– Để đậu có thể kết dính được trong quá trình làm nhân thì các bạn có thể đập một quả trứng cho vào trộn chung với nhân (cách làm này cũng có thể dùng cho người ăn chay).

– Một bí quyết nữa dành cho các bạn. Nếu muốn món canh đẹp mắt hơn bạn cũng có thể cho thêm một quả trứng vào nước canh. Làm vậy giúp canh có được độ ngây và màu sắc cũng đẹp hơn.


0