15/06/2018, 11:38

Cách làm bánh Tiramisu đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện

Cách làm bánh Tiramisu đơn giản tại nhà: Nghe đến món bánh này ít bạn nào nghĩ là làm bánh tiramisu lại đơn giản đến vậy đâu, bất cứ ai cũng có thể làm được ngay cả khi bạn mới lần đầu làm. Hương thơm nồng nàn của rượu, màu sắc của socola và chút béo ngậu của trứng kem và phô mai sẽ chinh ...

Cách làm bánh Tiramisu đơn giản tại nhà: Nghe đến món bánh này ít bạn nào nghĩ   làm bánh tiramisu lại đơn giản đến vậy đâu, bất cứ ai cũng có thể làm được ngay cả khi bạn mới lần đầu làm. Hương thơm nồng nàn của rượu, màu sắc của socola và chút béo ngậu của trứng kem và phô mai sẽ chinh phục hoàn ngay từ lần đầu tiên đấy. Bạn không phải đắn đo thế nào để làm bánh Tiramisu  thật ngon đâu vì các bạn yên tâm sau nhiều ngày sưu tầm chúng tôi sẽ cho bạn cách làm bánh Tiramisu dễ nhất. Nào hãy dõi theo quy trình của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng gà: 9 quả
+ Phô mai Ý: 240g
+ Rượu rum: 30ml
+ Đường: 100g
+ Cà phê Espresso:1 cốc nhỏ
+ Bánh Sampa: 10 chiếc
+ Bột ca cao

Cách làm bánh tiramisu:

– Cách làm tiramisu cơ bản khá đơn giản nhưng thường lại có nhiều cách chế biến cho nhiều hương vị khác nhau như là cách làm bánh tiramisu trà xanh, tiramisu cà phê, tiramisu dâu… Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách làm bánh tiramisu truyền thống.

– Các bạn phải sử dụng mẹo nhỏ sau đây để thực hiện tách lòng trắng và lòng đỏ riêng biệt vào 2 bát khác nhau. Các bạn có thể dùng 1 chiếc phễu để thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn. Bạn đặt phễu vào trong bát sau đó đập trứng vào phễu rồi lắc phễu để lòng trắng trứng sẽ chảy xuống, còn lại lòng đỏ bạn cho sang một bát khác.

Công thức làm bánh tiramisu: Bạn lấy một bát đựng lòng đỏ trứng cùng với đường và phô mai, vani. Sau đó trộn đều lòng trắng trứng vào bát mỗi ngày.

– Nhúng bánh Sampa vào cốc cà phê và để sau 2-5 giây cho bánh mềm rồi xếp 1 nửa số bánh xuống đáy hộp làm bánh tiramisu.

– Đổ 1 nửa lượng kem trứng vừa đánh lên mặt bánh sampa, tiếp tục xếp số bánh còn còn lại lên kem rồi đổ hết lượng kem còn lại.

– Cuối cùng rắc cacao lên trên bề mặt bánh sau đó đậy kín hộp làm bánh và để bánh vào tủ lạnh 6h là có thể thưởng thức bánh được rồi nhé.

Với cách làm tiramisu kênh 14cách làm bánh tiramisu afamily còn có cách làm tiramisu hương vị dâu và kiwi, bạn có thể tham khảo  nhé. Chúc bạn thành công!


0