15/06/2018, 11:38

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện thơm ngon đẹp mắt

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện: Với bí quyết nấu xôi của người miền bắc thì cách làm xôi cốm hà nội sau đây vừa mang hương vị quê hương thơm ngon lại rất tốt cho sức khoẻ. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn cách nấu xôi cốm bằng cốm khô đặc biệt thơm ngon. Nguyên liệu cần ...

Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện: Với bí quyết nấu xôi của người miền bắc thì cách làm xôi cốm hà nội sau đây vừa mang hương vị quê hương thơm ngon lại rất tốt cho sức khoẻ. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn cách nấu xôi cốm bằng cốm khô đặc biệt thơm ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cốm: 200g
+ Đỗ xanh: 100g
+ Dừa 100g
+ Đường

Cách nấu xôi cốm ngon:

– Cốm dùng để thực hiện cách nấu xôi cốm ngon các bạn có thể mua cốm của làng Vòng hay những người bán rong. Trong trường hợp không có cốm thì các bạn cũng có thể mua cốm ở siêu thị nhưng các bạn nhớ là chọn loại cốm khô nhé!

– Khi chọn được loại cốm khô trước khi chế biến bạn nên vẩy qua cốm một chút nước để món xôi cốm khi làm được nở mềm. Các bạn nhớ nhặt sạch mài hoặc trấu của cốm (nếu có) trước khi vẩy nước lên.

– Lấy dừa tươi đem nạo thành sợi và ướp với khoảng 3 muỗng đường.

– Ngâm đỗ xanh ngâm cùng với nước ấm khoảng 2h, sau khi ngâm xong đem đỗ vo thật sạch rồi đem đỗ hấp chín. Khi đỗ chín thì cho đỗ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho  đỗ xay xong vào chảo xào cùng với đường. Các bạn xào cho đến khi đỗ bết lại và đường chảy mật keo đỗ xào lại là được.

– Chuẩn bị một chiếc nồi hấp đặt lên bếp, cho nước sôi và đặt giá hấp vào và đồ cốm tươi trong khoảng 10 phút còn cốm khô thì các bạn đồ khoảng 20 phút. Đợi khi cốm đã ngậm đủ nước thì các bạn cho cốm ra ngoài rồi lấy dừa cùng với đổ cho vào cùng với cốm và trộn đều lên.

– Cách nấu xôi cốm bằng nồi cơm điện: Các bạn cho cốm vào nồi cơm điện sau đó cho nước vào ngập cốm tương tự như khi các bạn nấu cơm. Nấu cho đến khi nồi bật chế độ giữ ấm thì các bạn dùng đũa xới cốm lên cho xốp sau đó để nồi ở chế độ nấu một lần nữa rồi cho dừa và đỗ vào tiếp tục đảo đều.

Bí quyết nhỏ để cách nấu xôi cốm ngon hơn:

– Đối với cách nấu xôi cốm khô thì trong quá trình hấp các bạn nên thường xuyên lau phần nắp của nồi hấp để tránh tình trạng cốm bị dớt.

– Các bạn có thể tạo thêm hương thơm cho món ăn bằng cách dùng lá nếp để dưới đáy nồi hoặc để trên mặt cốm.

– Món ăn này đã thể hiện một cách trọn vẹn khí chất của người Tràng An mang một chút hương vị thanh khiết và tao nhã. Các bạn hãy thực hiện cách nấu xôi cốm đậu xanh thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!


0