15/06/2018, 11:38

Cách làm muối vừng từ lạc thơm ngon lại rất đơn giản

Cách làm muối vừng từ lạc: Với cách làm muối vừng lạc ngon này thực hiện sẽ không khó lắm đâu các bạn ạ! Không cần tốn quá nhiều công sức mà các bạn sẽ có ngay món muối vừng thơm ngon tại nhà rất ngon đấy. Hôm nay mình xin giới thiệu với các chị em nhà mình cách làm lạc rang muối vừng này ...

Cách làm muối vừng từ lạc: Với cách làm muối vừng lạc ngon này  thực hiện sẽ không khó lắm đâu các bạn ạ! Không cần tốn quá nhiều công sức mà các bạn sẽ có ngay món muối vừng thơm ngon tại nhà rất ngon đấy. Hôm nay mình xin giới thiệu với các chị em nhà mình cách làm lạc rang muối vừng này nhé các bạn!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g lạc
+ 100g vừng
+ 2 thìa canh muối

:

– Để biết cách chọn được lạc ngon cho món ăn thêm hấp dẫn thì khi chọn lạc các bạn nên lưu ý mọt số điều sau đây: Các bạn nên chọn những hạt lạc thật khô, lạc không bị nảy mầm, không bị mốc cũng như không có màu lạ. Nếu các bạn chọn phải những hạt lạt bị mốc thì muối vừng làm ra sẽ không còn vị thơm ngon mà trái lại nó còn có mùi lạ khó ăn.

– Vừng thì các bạn cũng chọn loại vừng khô, vừng không có nhiều tạp chất. Nếu chị em nào muốn cho vừng thật sạch khi chế biến thì các bạn có thể đãi vừng lại với nước rồi vớt vừng ra phơi khô. Sau khi vừng khô thì mới thực hiện cách làm muối vừng các bạn nhé!

– Các bạn cũng có thể thực hiện tương tự để có cách làm muối vừng đen. Đặc biệt các mẹ bầu nên thực hiện bằng vừng đen sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

– Để cách làm muối vừng ngon nhất thông thường chỉ sử dụng muối tinh dạng hạt để thực hiện. Tuy nhiên các bạn cụng có thể sử dụng thêm một số gia vị như: muối có thêm mì chính hay bột canh để cách làm muối vừng này ngon hơn. Hơn thế nữa sử dụng thêm một số nguyên liệu thì các bạn có thể điều chỉnh thích hợp tuỳ theo khẩu vị mà các bạn muốn.

– Các bạn bắt chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng lên thì các bạn cho lạc vào chảo và rang, khi rang lạc các bạn nên chú ý đảo lạc cho đều để lạc không bị cháy và chín thật đều. Nếu các bạn muốn rang lạc sao cho vừa ngon lại đẹp mắt thì khi rang lạc các bạn có thể cho muối vào rang cùng. Khi rang lạc cùng với muối lạc chẳng những không bị cháy nhiều mà còn có màu rất đẹp mắt. Rang cho đến khi hạt lạc có mùi thơm và vỏ lạc bị bong ra là được.

– Sau khi lạc chín các bạn tắt bếp và cho lạc vào một tờ báo ngay rồi gói kín lại để trong vòng khoảng 30 phút. Trong khi đợi ủ lạc xong thì các bạn cho vừng vào chảo tiếp tục rang, khi rang các bạn nhớ đảo đều tay nhé. Đợi khi các bạn nghe tiếng lách tách của hạt vừng nổ thì thì lúc đó vừng rang đã được.

– Sau khi lấy vừng ra để riêng thì các bạn tiếp tục cho muối vào rang. Khi thấy muối khô và trắng thì các bạn tắt bếp.

– Sau khi các bạn ủ lạc xong, cho lạc vào một cái rá, dùng tay xác mạnh để vỏ lạc bong ra rồi đem sẩy rổ lạc cho phôi của lạc cùng với vỏ lạc rớt ra ngoài. Sau khi tách vỏ và phôi lạc các bạn lấy lạc đem lạc giã. Để thực hiện cách làm muối vừng ngon hơn các bạn chỉ giã hạt lạc to bằng hạt đậu là được, không nên giã lạc quá nhuyễn sẽ là mất đi độ ngậy của món ăn.

– Vừng và muối các bạn cũng đem giã. Muối các bạn nên giã cho nhỏ, mịn.

– Lấy lạc, vừng, muối đã giã trộn đều lại với nhau. Khi thực hiện xong cách làm muối vừng này các bạn nhớ cho muối vừng vào một lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín để dùng dần.

– Các bạn nên chú ý khi thực hiện các bạn không nên giã vừng và lạc khi còn nóng vì khi còn nóng tinh dầu vừng và lạc còn chưa được ráo hoàn toàn, giã vừng và lạc vào lúc này sẽ khiến cho muối vừng bị bết lại.

– Và một lưu ý nhỏ dành cho các bạn nữa. Các bạn chỉ nên thực hiện cách làm muối vừng từ lạc này vừa đủ để sử dụng trong vòng từ 3-5 ngày vì nếu để muối vừng lâu hơn thì muối sẽ không còn giữ được mùi thơm. Chúc các chị em thành công!


0