15/06/2018, 11:38

Cách làm nộm đu đủ chay chua cay ngon tuyệt

Cách làm nộm đu đủ chay với việc chọn nguyên liệu cùng với sự định lượng gia vị khéo léo sẽ làm cho món nộm đu đủ cà rốt mang đầy đủ hương vị, vừa thơm ngon lại kích tích vị giác. Không chỉ đơn giản mà còn ngon không kém cách làm nộm đu đủ bò khô hay nộm đu đủ tai lợn đâu nhé. Mời các bạn ...

Cách làm nộm đu đủ chay với việc chọn nguyên liệu cùng với sự định lượng gia vị khéo léo sẽ làm cho món nộm đu đủ cà rốt mang đầy đủ hương vị, vừa thơm ngon lại kích tích vị giác. Không chỉ đơn giản mà còn ngon không kém cách làm nộm đu đủ bò khô hay nộm đu đủ tai lợn đâu nhé. Mời các bạn cùng mình tham khảo cách làm gỏi đu đủ chay chua cay ngon tuyệt này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đu đủ xanh: 1 quả
+ Dốt me chua
+ Chanh: 1 quả
+ Giấm, tỏi, đường, ớt, bột nêm
+ Nước mắm chay
+ Đậu phộng (lạc) rang

-1

– Để cách làm gỏi đu đủ ngon hơn thì các bạn hãy chọn loại đu đủ xanh, có phần cuống đẩy và vỏ căng. Lấy đu đủ gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch rồi dùng dao nạo đa năng nạo đu đủ thành sợi. Sau khi nạo xong các bạn cho vào đu đủ đã nạo một chút muối rồi bóp cho đu đủ mềm. Tiếp theo các bạn tiến hành ướp đu đủ cho đu đủ được mềm. trong khoảng thời gian ướp các bạn sơ chế những nguyên liệu khác.

-2

– Để tăng thêm màu sắc cho cách làm nộm đu đủ thì các bạn có thể cho thêm cà rốt đã bào sợi vào trộn chung với đu đủ như vậy các bạn sẽ có ngay cách làm nộm đu đủ cà rốt ngon

– Đem tỏi bóc vỏ, dùng một con dao nhỏ tách bỏ phần lõi của tỏi rồi cho tổ vào cối giã dập. Cà chua các bạn đem rửa sạch rổi thái thành hình múi cau, cho thêm dốt me với đường, nước mắm chay, hạt nêm cùng chanh gọt vỏ thái thành miếng nhỏ vào cối và giã nhuyễn hỗn hợp trên.

-3

– Sau khi thực hiện bước trên xong các bạn lấy đu đủ đã ướp đem rửa sạch, các bạn nên rửa nhiều lần để đu đủ không bị mặn. Rửa đu đủ xong thì cho đu đủ vào một cái khay rồi vắt cho thật chặt tay để đu đủ thật khô nước. Sau khi đu đủ được vắt khô thì các bạn cho hỗn hợp nước chấm vừa thực hiện vào và trộn đều.

-4

– Sau khi trộn gia vị cho đều thì tuỳ vào khẩu vị mà các bạn có thể nêm nếm cho vừa ăn có vị măn – ngọt – chua – cay. Cuối cùng thì các bạn cho nộm ra đĩa và rắc lên một chút lạc rang là hoàn thành.

-5

Vừa đơn giản lại ngon nữa phải không các bạn? Các bạn đã có ngay cách làm nộm đu đủ thái lan rồi đó. Hãy mau mau thực hiện cách làm nộm đu đủ chay này cho gia đình cùng thưởng thức đi nào.


0