15/06/2018, 11:38

Cách làm sinh tố dưa chuột thơm ngon lạ miệng giải nhiệt mùa hè!

Cách làm sinh tố dưa chuột : Dưa chuột là một loại hoa quả xuất hiện rất nhiều trong các món ăn của gia đình. Người ta có thể nấu chúng cùng với đồ ăn, trang trí hay tráng miệng… Dù trong bất cứ thời tiết nào đi nữa, người ta cũng biết cách chế biến món ăn này sao cho phù hợp với nhu cầu ...

Cách làm sinh tố dưa chuột: Dưa chuột là một loại hoa quả xuất hiện rất nhiều trong các món ăn của gia đình. Người ta có thể nấu chúng cùng với đồ ăn, trang trí hay tráng miệng… Dù trong bất cứ thời tiết nào đi nữa, người ta cũng biết cách chế biến món ăn này sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân mình. Và trong những ngày hè nóng nực cũng vậy, dưa chuột cũng được biến đổi thành nhiều món hấp dẫn giải nhiệt giải khát làm mát cơ thể, 1 trong số đó là cách làm sinh tố dưa chuột sữa chua, cách làm sinh tố dưa chuột cà chua…Tuy nhiên, làm thế nào để có cách làm sinh tố dưa leo thành công và hấp dẫn nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Trong chuyên mục dưới đây, mình sẽ giới thiệu cách làm sinh tố dưa chuột mới lạ lại rất hấp dẫn, kết hợp những nguyên liệu quen thuộc tự nhiên vừa giúp thanh nhiệt ngày hè, vừa giúp cải thiện sức khỏe và sức sống tươi trẻ hơn mỗi ngày!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dưa leo: 3 quả
+ Chanh tươi: 1 quả
+ Lá bạc hà: 50g
+ Dầu oliu: 2 thìa cà phê
+ Muối: ¼ thìa cà phê

– Trước tiên, dưa chuột là một loại hoa quả bán rất phổ biến trên thị trường, có thể bạn đã mua loại quả này nhiều lần, nhưng đôi khi bạn lại chưa chọn được dưa chuột ngon như ý muốn. Vậy thì mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn về cách chọn dưa chuột ngon nhất cho cách làm sinh tố dưa chuột của mình, cũng như liên quan đến việc chọn dưa chuột cho bất cứ món ăn nào của bạn sau này nữa!

– Lưu ý đầu tiên, dưa chuột vàng là dưa chuột đã già, đừng nên chọn. Thứ 2, chọn dưa chuột phải chọn quả còn tươi, ngon, ít ruột: Đó là những trái dưa thon dài, cầm nặng, chắc tay, vỏ ngoài sù sì, còn nguyên cuống và xanh tự nhiên, đều màu, những quả dưa chuột như thế phần lớn đều là dưa mới hái.

– Sau khi chọn được dưa chuột rồi, nhớ rửa sạch, ngâm nước muối trong khoảng 30 phút, sau đó gọt vỏ dày, dùng mũi dao lạy bỏ phần ruột đi (đó chính là lý do bạn nên chọn những quả ít ruột thôi để khi bỏ ruột đi đỡ bị hao nhiều bạn nhé!). Tiếp đó, bạn dùng dao thái dưa chuột thành miếng nhỏ cho dễ xay nha!

– Đối với chanh, bạn cắt ra vắt lấy nước cốt, bỏ hạt ( bạn có thể bỏ hạt lấy nước cốt bằng cách lọc qua rây).

– Về phần lá bạc hà, bạn đem xay nhỏ rồi sau đó lọc qua rây để lấy nước cốt nhé!

– Tiếp theo đó, bạn cho dưa chuột, dầu oliu, nước cốt chanh, muối biển (đối với người thích vị mặn mặn lạ miệng) hay đường (nếu như bạn thích ăn ngọt hơn), sau đó xay trong vòng 3 phút, đến khi bạn thấy đã có 1 hỗn hợp nhuyễn mịn, hơi sánh rồi thì tắt máy, đổ hỗn hợp sinh tố ra ly cao cổ. Sau đó, bạn có đổ nước lá bạc hà vừa lọc lên trên, trang trí thêm trên miệng ly lát dưa chuột, lát chanh hay vài lá bạc hà, nhìn thấy vui mắt hơn hẳn đấy!

– Từ xa xưa, dưa chuột đã là 1 loại quả được biết đến là rất hữu hiệu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, từ việc chăm sóc da căng mịn, đến việc giảm béo cho cơ thể. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện cách làm sinh tố dưa leo bạc hà này nào!


0