15/06/2018, 11:38

Cách chiên khoai tây giòn ngon hấp dẫn

Cách chiên khoai tây giòn ngon: Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm khoai tây chiên giòn tan ngon . Khoai tây chiên xong vừa thơm lại vừa giòn rất ư là hấp dẫn phải không các bạn! Đặc biệt với cách làm khoai tây chiên xù này các bạn có thể thưởng thức một cách thoải mái mà không ...

Cách chiên khoai tây giòn ngon: Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm khoai tây chiên giòn tan ngon. Khoai tây chiên xong vừa thơm lại vừa giòn rất ư là hấp dẫn phải không các bạn! Đặc biệt với cách làm khoai tây chiên xù này các bạn có thể thưởng thức một cách thoải mái mà không lo bị béo.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 củ khoai tây
+ 1 thìa cà phê muối
+ Dầu ăn, giấm, bột chiên
+ 1 củ nghệ

– Để cách làm khoai tây chiên ngon thì các bạn nên chọn những củ khoai tây to vì khi các bạn chọn được khoai tây to thì trong quá trình thực hiện thì các bạn dễ dàng cắt miếng và dễ gọt hơn.

– Khi mua khoai tây về các bạn nên rửa sạch khoai tây trước để khi các bạn gọt vỏ để khoai tây sạch hơn. Các bạn có thể dùng loại dao đa năng để gọt vỏ khoai tây. Nếu phần mắt khoai còn sót lại thì các bạn có thể dùng mũi dao nhọn để lách bỏ mắt khoai. Các bạn lưu ý để khi gọt vỏ khoai tây mà khoai không bị thâm thì các bạn nên chuẩn bị sẵn một chậu nước muối pha loãng. Khi các bạn gọt vỏ xong thì cho khoai vào trong chậu nước muối ngay.

– Sau khi gọt hết khoai thì các bạn vớt khoai ra khỏi chậu nước muối và cắt thành lát có độ dày khoảng 1cm. Sau đó các bạn tiếp tục dùng dao đa năng cắt khoai thành những miếng có hình răng cưa. Để thực hiện cách làm khoai tây chiên KFC thì khi cắt khoai các bạn nên cắt theo chiều dọc của củ khoai sau đó thái thành những thanh nhỏ.

– Sau khi cắt khoai xong thì các bạn cho khoai ngâm cùng với nước lạnh pha với giấm cùng với muối, bột nghệ trong khoảng 15 phút. Các bạn nên pha theo tỉ lệ 1:1:1:1 nghĩa là các bạn pha theo công thức 1 lít nước, 1 thìa canh muối, 1 thìa canh giấm và 1 thìa canh bột nghệ. Khi tiến hành cách làm khoai tây chiên bột ngâm qua nước giấm và muối giúp khoai có hương vị đậm đà và màu sắt đẹp mắt hơn.

– Sau khi ngâm khoai tây xong thì các bạn vớt khoai ra để cho ráo nước và lấy một chậu nước để sẵn.

– Các bạn lấy 1,5 lít nước cho vào nồi và đun sôi, khi nước sôi thì các bạn tiếp tục cho giấm, khoai và muối vào, chần khoai khoảng 4-5 phút. Các bạn chỉ nên cho một lượng khoai tây vừa phải vào chần, làm như vậy sẽ giúp cách làm khoai tây ngon hơn. Nếu lượng khoai hơi nhiều thì các bạn có thể chia khoai làm nhiều mẻ.

– Khi chần khoai tây xong thì các bạn cho khoai vào trong chậu nước lạnh đã chuẩn bị sẵn ngâm khoảng 10 phút thì vớt khoai ra để ráo.

– Để cách làm khoai tây chiên đơn giản và nhanh hơn là các bạn cho khoai vào vải khô rồi buộc lại để vào tủ lạnh khoảng 1h.

– Để cách làm khoai tây chiên giòn thì các bạn cần lăn khoai tây qua lớp bột chiên giòn. Các bạn cho bột vào một cái chảo sao đó thả khoai vào lăn đều. Sau khi lăn xong thì cho khoai vào một chiết rây và lắc đều để lọc bột thừa ra ngoài.

– Sau đây là cách làm khoai tây chiên để ăn dần : Cho chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng thì cho dầu vào, dầu sôi các bạn tiếp tục cho khoai vào với một lượng vừa phải gần bằng 1/2 – 2/3 lượng dầu rồi rán khoai trong khoảng  5 phút, rán khoai cho đến khi lớp vỏ khoai nhăn và có 1-2 phần chín và 3 phần sống. Rán xong các bạn đợi khoai nguội thì cho khoai vào bọc ni lông và cất trong tủ lạnh. Đợi khi nào các bạn muốn ăn thì lấy ra rán lại cho vàng đều!

– Với cách làm khoai tây chiên bơ hay cách làm khoai tây chiên ăn ngay thì các bạn cứ thực hiện tương tự và chỉ cần rán khoai thêm một chút là được, rán cho khoai vàng và giòn đều thì các bạn vớt ra. Các bạn chuẩn bị một cái chảo và cho bơ vào đun chảy. Khi bơ đã tan ra thì cho khoai tây chiên với dầu vào đảo cho đều trong khoảng 3 phút rồi cho khoai ra đĩa có để giấy thấm dầu.

Các bạn dùng khoai tây chiên với tương ớt thì ngon không còn gì bằng nữa đấy. Thật quá hấp dẫn các bạn ạ. Hãy thực hiện cách chiên khoai tây chiên giòn ngon này cho cả nhà nhé!


0