15/06/2018, 11:38

Cách làm mắm tôm chua ngon như đặc sản Huế

Cách làm mắm tôm chua ngon là một loại đặc sản miền Trung và nổi tiếng nhất là cách làm mắm tôm chua Huế . Loại mắm này dùng chấm các loại thịt luộc, rau sống thì hết sẩy luôn đấy. Nhưng nhiều bạn dù rất thích món này nhưng vẫn ngại mua về dùng vì sợ không an toàn. Vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng ...

Cách làm mắm tôm chua ngon là một loại  đặc sản miền Trung và nổi tiếng nhất là cách làm mắm tôm chua Huế. Loại mắm này dùng chấm các loại thịt luộc, rau sống thì hết sẩy luôn đấy. Nhưng nhiều bạn dù rất thích món này nhưng vẫn ngại mua về dùng vì sợ không an toàn. Vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mắm tôm chua ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g tôm tươi
+ 60g thính gạo
+ 100g muối
+ 30g đường
+ 30ml rượu trắng

– Để tự làm mắm tôm chua bạn chọn mua những con tôm lớn bằng một ngón tay và thật tươi nhé. Đem về cắt bỏ đầu và rửa thật sạch, để ráo nước, sau đó, bạn xóc đều tôm với 100g muối rồi cho vào hũ thủy tinh là tốt nhất và đậy nắp thật kín.

– Sau 48 tiếng bạn mở nắp hũ rồi cho thính gạo và rượu vào dùng đũa trộn đều lên, tiếp tục đậy kín miệng nắp rồi đem hũ tôm  phơi nắng 1 tuần, nhớ đem vào khi trời  tối  và để vào nơi thoáng mát. Cứ thế làm liên tục trong  3 – 4 tuần là bạn đã hoàn thành cách làm mắm tôm chua tại nhà rồi.

– Nếu bạn thích ăn món mắm tôm chua có thêm vị cay và thơm hơn  có thể cho  ớt  gừng và tỏi vào để tạo vị cay thơm nữa đấy. Cách này mình học được từ cách làm mắm tôm chua miền Tây đấy.

– Chỉ cần làm theo hướng dẫn ở trên là bạn đã có thể tự tay làm mắm tôm chua yêu thích của mình tại nhà mà vẫn ngon như mua ở tiệm mà lại rất an tâm về khau vệ sinh nữa chứ. Bạn nhớ chia sẻ bí quyết với bạn bè và người thân nhé.


0