15/06/2018, 10:58

Cách làm sinh tố đu đủ ngon với sữa chua

Nếu bạn hoặc trẻ nhà bạn không chịu hoa quả thì sinh tố là sự lựa chọn số 1, hãy cùng mình vào bếp và học cách làm sinh tố đu đủ ngon tuyệt với sữa chua. Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu Để làm sinh tố đu đủ sữa chua bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau đây: 1 chiếc máy xay sinh tố ...

cach-lam-sinh-to-du-du-ngon

Nếu bạn hoặc trẻ nhà bạn không chịu hoa quả thì sinh tố là sự lựa chọn số 1, hãy cùng mình vào bếp và học cách làm sinh tố đu đủ ngon tuyệt với sữa chua.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm sinh tố đu đủ sữa chua bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau đây:

1 chiếc máy xay sinh tố

Đu đủ tất nhiên là không thể thiếu được rồi

Sữa chua

Nguyên liệu phụ:

Nước cốt dừa

Sữa đặc có đường

Đá viên lạnh

Bước 2: Làm sinh tố

Nước sinh tố có ngon hay không thì phần lựa chọn nguyên liệu là chiếm tới 80% cho nên khi mua đu đủ bạn phải lựa những quả vừa chín tới, không bị hỏng, dập nát như vậy sẽ ngon và có nhiều dưỡng chất hơn.

Khi mua đu đủ về bạn đem rửa qua với nước rồi lấy dao gọt bỏ phần vỏ và bỏ đi phần hột, nếu kỹ hơn thì có thể bỏ các sợi xơ bên trong.

Tiếp đó bạn thái thành từng miếng nhỏ, bỏ vào 1 chiếc tô lớn. Lấy các nguyên liệu ra và cho vào trong máy sinh tố với tỉ lệ như sau: một nửa quả đu đủ, 2 hộp sữa chua, 100ml sữa đặc có đường, 2-3 muỗm nước cốt dừa. Nếu bạn muốn uống ngay thì có thể cho đá lạnh vào xay chung hoặc khi xay xong đổ nước sinh tố đu đủ ra cốc rồi cho đá lạnh vào tuỳ thích.

Có một số bạn sử dụng sữa tươi thay cho sữa chua cũng được nhé.

Cuối cùng là đổ nước sinh tố đu đủ ra cốc và thưởng thức thôi.

Một số loại đồ uống ngon và bổ dưỡng khác

  • Làm sinh tố bơ cực đơn giản.
  • Cách ngâm hoa atiso để làm nước uống mát lạnh.
0