15/06/2018, 10:58

Cách làm lẩu gà ngon với nấm

Thịt gà là một trong loại thịt tốt nhất, giàu protein. Đây lại là loại thịt rất dễ ăn, hầu như không có ai là không ăn được thịt gà. Một ưu điểm nữa là thịt gà có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn khác nhau như thịt gà luộc, gà nấu, gà xào sả ớt, gà chiên, gà nướng, gà tần.. và còn một món ...

cach-nau-lau-ga-ngon

Thịt gà là một trong loại thịt tốt nhất, giàu protein. Đây lại là loại thịt rất dễ ăn, hầu như không có ai là không ăn được thịt gà. Một ưu điểm nữa là thịt gà có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn khác nhau như thịt gà luộc, gà nấu, gà xào sả ớt, gà chiên, gà nướng, gà tần.. và còn một món nữa cũng có thành phần chính là thịt gà rất được mọi người ưa chuộng, nhất là vào mùa đông lạnh giá là Lẩu gà.

Lẩu gà nấm không những ngon, bổ mà cách làm cũng khá đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn Cách nấu lẩu gà nấm ngon nhất nhé.

Nguyên liệu cho món lẩu gà:

Gà ta (ngon nhất là gà ri, gà đồi, thịt chắc, trắng, thơm) 1 con khoảng 2 kg.

Củ cải trắng 0.5 kg.

Các loại nấm: nấm linh chi, nấm kim châm, nấm rơm, nấm đông cô tươi, nấm bào ngư, nấm đùi gà.

Rau xà lách, cải xoang hoặc thêm một số loại rau ăn kèm tùy sở thích.

Các loại gia vị như muối, đường, tiêu xay, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, dấm gạo.

Ớt, hành tím, tỏi băm nhiễm.

Cách thực hiện món lẩu gà:

– Gà sau khi đã rửa sạch ta cần phải xát muối lên đều trên thân gà để diệt các vi khuẩn trên da gà. Sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước sạch rồi sang một bên cho ráo nước.

– Lọc bỏ phần xương gà, bạn có thể chặt gà ra làm 4 phần rồi rút sẽ dễ dàng hơn.

– Sau khi rút xương gà xong, bạn thái phần thịt gà ra thành những miếng vừa, đừng thái nhỏ quá sẽ khó ăn. Ướp thịt gà gồm những gia vị như sau: tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt mỗi thứ nửa muỗng nhỏ, 1 muỗng hành tỏi băm. Trộn các gia vị với thịt gà cho ngấm đều.

– Xương gà mới lọc ra sẽ dùng để nấu nước dùng. Lấy một nồi nước bắc lên bếp, cho xương gà vào luôn khi nước đang lạnh. Ninh với lửa lớn. Cho gia vị vào nước dùng bao gồm: canh dấm, muối mỗi thứ 1 muỗng. Xương gà sôi được 5 đến 10 phút thì vặn nhỏ lửa, ninh từ từ.

– Củ cải trắng, gợ vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn cho vào nồi nước dùng đang sôi. Khi nấu không đậy nắp để tránh bị tràn nước. Khi nào thấy có bọt nổi lên thì vớt đi để nước dùng trong. Ninh cho đến khi cảm thấy nước gà trong, nếm thử cảm nhận thấy vị ngọt của nước dùng thì tắt bếp. Nêm thêm hạt nêm, bột ngọt để nước dùng đậm đà hơn. Bình thường thì mình sẽ nấu nước dùng trong vòng 1 tiếng 30 phút. Nếu bạn không có thời gian thì nấu 1 tiếng cũng được.

– Các loại rau như xà lách, cải xoang, nấm rửa sạch, ngâm với muối để loại bỏ các chất độc hại (nếu có). Sau đó vớt ra, để ráo, cắt khúc vừa ăn.

– Múc nước dùng ra nồi lẩu, cho nồi lẩu lên bếp (có thể dùng bếp ga hoặc bếp điện đều được). Cho nấm và thịt gà vào trước, khi nước sôi cho các loại rau vào và thưởng thức lẩu.

– Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm bún, mỳ, đậu trắng ăn kèm món lẩu gà này. Pha thêm nước mắm tỏi ớt để chấm các món ăn.

Các món ăn nhanh cho gia đình dễ làm nhất

  • Cách nấu bún bò Huế ngon đúng vị.
  • Cách nấu mì quảng đúng hương vị miền Trung.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành Món lẩu gà nấm thơm ngon, hấp dẫn, giàu chất dinh dường. Mùa đông đến, không khí se lạnh, cả gia đình hoặc tụ tập bạn bè sum vầy bên nồi lẩu gà ấm cúng thì còn gì bằng phải không nào. Nếu có thể các bạn hãy thử làm món lẩu gà này nhé. Đảm bảo cả gia đình bạn sẽ kết luôn món này cho xem.

Chúc các bạn thành công với món lẩu gà.

0