15/06/2018, 10:58

Cách làm bánh rán mặn nhân thịt ngon và giòn

Nhắc đến bánh rán chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng biết. Đây có thể xem là loại bánh phổ thông nhất vì chẳng có nơi nào trên đất nước Việt Nam là không cũng có sự hiện diện của bánh rán. Chỉ khác đôi chỗ là tùy từng vùng miền bánh sẽ có chút biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đó mà ...

cach-lam-banh-ran-man-ngon

Nhắc đến bánh rán chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng biết. Đây có thể xem là loại bánh phổ thông nhất vì chẳng có nơi nào trên đất nước Việt Nam là không cũng có sự hiện diện của bánh rán. Chỉ khác đôi chỗ là tùy từng vùng miền bánh sẽ có chút biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đó mà thôi, nhưng nhìn chung bánh đều có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân mặn như thịt, mộc nhĩ hoặc nhân ngọt của đậu xanh. Bánh thường được lăn tròn xoe trông rất thích mắt.

Cách làm bánh rán cũng rất là dễ, chỉ cần bớt chút thời gian là chúng ta đã có được món bánh thơm phức, vàng rọm để đãi cả gia đình rồi. Tuần này mình sẽ hướng dẫn các bạn bánh rán mặn ngon và giòn. Bánh rán mặn thường đỡ ngán hơn bánh ngọt nên bạn sẽ ăn được kha khá đấy.

Nguyên liệu làm bánh rán mặn

300g – 350g bột gạo nếp

50g – 70g bột gạo tẻ

200g thịt nạc heo

Mộc nhĩ: tầm 10g (bạn có thể mua vài cái mộc nhĩ to là được)

Miến gạo hoặc miến dong: 100g

1 củ cà rốt

Gia vị: hạt nêm, hành khô, hạt tiêu, ớt tươi, dầu ăn, muối, đường

Công thức làm bánh rán mặn

Cách làm vỏ bánh:

Bạn trộn bột gạo nếp với bột gạo tẻ vào một tô lớn (lưu ý bột gạo tẻ chỉ chiếm khoảng 15% đến 20% tổng lượng bột thôi nhé, nếu cho quá nhiều thì bánh sẽ không còn dẻo nữa, nhưng nếu bạn cho quá ít thì bột nếp lại dẻo quá, khó rán bánh). Sau đó cho từ từ nước ấm vào lượng bột trên, nhào đều cho đến khi bột mềm, dẻo, không bị dính tay. Bột nhào càng nhuyễn tay thì bánh sẽ càng mịn và ngon. Để bột nghỉ tầm 20 phút ở nơi thoáng mát. Sau 20 phút các bạn nhào lại 1 lần nữa rồi chia bột thành từng phần bằng nhau.

Một số món ăn vặt mà bạn nữ nào cũng thích

  • Cách làm phô mai que đơn giản nhưng cực ngon.
  • Cách làm kem chuối ngon như ngoài quán.

Cách làm nhân bánh:

Thịt lợn các bạn có thể rửa rồi xay hoặc kì công hơn là băm nhỏ. Thường thì thịt băm sẽ ngon hơn nhưng bạn lại mất nhiều thời gian hơn.

Miến các bạn ngâm vào nước ấm để miến mềm và hơi nở ra (các bạn đừng ngâm nước nóng hay để miến ngâm lâu quá nhé, vì khi đó miến sẽ mềm và nở quá làm nhân sẽ không ngon nữa), sau đó dùng kéo đem cắt thành từng khúc nhỏ.

Cà rốt các bạn cạo vỏ, rửa sạch, đem bào sợi sau rồi cắt nhỏ tương đương như miến

Mộc nhĩ thì các bạn nên ngâm nước nóng cho nở to mềm, cắt bỏ chân sau rửa sạch rồi thái sau đem băm nhỏ

Hành khô thái lát băm nhỏ, sau đó bạn cho vào chảo có sẵn dầu nóng phi hành đến khi hành thơm và chuyển sang vàng, giòn.

Tiếp theo chúng ta trộn phân nhân lại với nhau, các bạn nhớ nêm gia vị như sau nhé: nửa thìa cafe tiêu, nửa cafe hạt nêm, nửa thìa muối bột canh, để tầm 20 phút để các gia vị được ngấm đều. Sau đó cũng chia nhân thành từng phần bằng nhau và ứng với lượng bột đã được chia ra, đem viên nhân lại để nó không bị rơi ra, cán mỏng từng phần bột rồi cho từng viên nhân vào giữa, túm kín phần miệng, vê bánh lại cho tròn để bánh không bị hở

Đun sôi 1 lượng lớn dầu ăn, đem thả bánh vào sao cho bánh ngập trong chảo để bánh được giòn (nhớ là dầu phải sôi đấy nhé), dùng đũa trở đều bánh cho đến khi bánh vàng tất cả các mặt thì đem vớt bánh ra, để bánh vào khay có giấy thấm dầu để khi ăn đỡ bị ngán. Các bạn lưu ý là chỉ nên để lửa nhỏ thôi nhé, như vậy bánh không bị cháy, chín đều và phần nhân bên trong cũng kịp chín.

Các món bánh ngon và hấp dẫn

  • Cách làm bánh gối nhân thịt ngon và giòn tan.
  • Cách làm bánh Pudding Socola ngon tại nhà.

Cách làm nước chấm

Bánh rán sẽ được ngon hơn nếu nó được ăn kèm với nước chấm, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm nước chấm nhé:

Pha nước chấm theo tỉ lệ 2 nước sôi 1 nước mắm, 2 thìa cafe đường, 1 thìa nước chanh, khuấy đều sau đó cho ớt tươi thái lát và tỏi băm nhỏ hoặc thái lát vào. Nước chấm có vị chua chua ngọt ngọt mặn mặn và độ cay của ớt nữa sẽ rất tuyệt vời, nếu không bạn có thể chấm bánh với tương ớt cũng rất ngon. Ngoài ra các bạn có thể ăn kèm với các loại rau thơm cũng rất tuyệt đó.

Vậy là chúng ta đã làm xong món Bánh rán mặn thơm ngon nóng giòn này rồi, thật đơn giản phải không các bạn. Bánh đơn giản nhưng lại được mọi người rất yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Bạn hãy bắt tay vào làm ngay thôi, chúc các bạn thành công nhé.

0