15/06/2018, 10:58

Nước xịt khoáng là gì? Cách sử dụng xịt khoáng

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe nhắc đến một loại mỹ phẩm có tên là xịt khoáng, nhưng xịt khoáng là gì? Có công dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải chị em nào cũng biết. Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin về ...

nuoc-xit-khoang-va-cach-su-dung

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe nhắc đến một loại mỹ phẩm có tên là xịt khoáng, nhưng xịt khoáng là gì? Có công dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải chị em nào cũng biết. Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin về xịt khoáng.

Nước xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da được bào chế dưới dạng chất lỏng như nước có rất nhiều công dụng đặc biệt hữu ích.

Sản phẩm có tên gọi là xịt khoáng vì trong thành phần của nó có chứa nhiều loại khoáng chất vô cơ mà cơ thể người không thể tự sản xuất đươc như sắt, kẽm, mg, se.. rất tốt cho làn da phụ nữ. Các bạn gái và chị em phụ nữ muốn có một làn da đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua bước chăm sóc da bằng xịt khoáng.

Xịt khoáng được chia làm 2 loại là xịt khoáng dành cho da mặt (face mist) và xịt khoáng toàn thân (body mist). Sở dĩ tách ra như vậy vì da mặt là loại da rất nhạy cảm, dễ bị dị ứng, kích thích nên cần một sản phẩm chăm sóc riêng biệt, phù hợp hơn. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm xịt khoáng cho da mặt (face mist) vẫn chiếm đa số.

Công dụng của nước xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng có rất nhiều công dụng như cung cấp độ ẩm cho làn da (tăng từ 10-20% độ ẩm) nhưng lại không khiến da bị nhờn, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những chị em có làn da khô, người thường xuyên phải làm việc trong môi trường điều hòa, hoặc vào những ngày thời tiết hanh khô, lạnh giá, da dẻ bị nứt nẻ…Sử dụng sản phẩm thường xuyên chị em sẽ nhận thấy các nếp nhăn trên da giảm rõ rệt, làn da mịn màng, mềm mại, căng mọng, đầy sức sống, lỗ chân lông se nhỏ lại nên làn da trở nên tươi trẻ hơn..

Với những chị em có làn da dầu, sản phẩm xịt khoáng có tác dụng kiềm dầu, hút lượng dầu dư thừa, cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho da.

Xịt khoáng là một bước trang điểm không thể thiếu của các chuyên gia trang điểm.  Các thành phần có trong xịt khoáng có tác dụng giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, loại bỏ lớp phấn thừa và giúp cho lớp trang điểm trở nên mỏng, mịn, tự nhiên hơn.

Các sản phẩm xịt khoáng được chiết xuất từ tự nhiên mang hương thơm của nhiều loại hoa cỏ, thực vật vì vậy không chỉ giúp làn da được thư giãn mà còn mang lại một tinh thần sảng khoái, thoải mái cho người sử dụng.

cach-su-dung-xit-khoang

Cách dùng xịt khoáng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Xịt khoáng được thiết kế hộp ở dạng phun sương, do vậy khi dùng bạn nên để cách xa mặt từ 20 đến 30 cm là vừa, không nên để sát mặt quá sẽ khiến lớp khoáng khi xịt lên mặt không đồng đều.

Lắc đều bình trước khi sử dụng để các khoáng chất được tan đều, không bị lắng cặn.

Bạn ấn bình xịt khoảng 2-3 lần để da mặt ướt đều.

Dùng hai lòng tay vỗ nhẹ lên da mặt để các khoáng chất thấm đều lên da.

Sử dụng sản phẩm mỗi ngày sau khi rửa mặt, cao lông hoặc khi chuẩn bị bôi kem dưỡng da hoặc bất kì khi nào bạn cảm thấy da dẻ mình bị khô hoặc quá nhiều dầu (thông thường một ngày khoảng 3-4 lần).

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng trước hoặc sau khi trang điểm để giữ cho lớp trang điểm lâu hơn (nếu bạn xịt sau khi trang điểm thì dùng giấy thấm dầu lau nhẹ nhàng để lớp trang điểm không bị nhem).

Trên đây là một số thông tin về xịt khoáng. Hi vọng bài viết đã giúp chị em hiểu hơn về những hiệu quả mà thần dược xịt khoáng mang lại.

0