15/06/2018, 10:58

Cách làm chuối sấy khô ngon và dẻo với đường

Chuối là loại trái cây chứa rất nhiều vi lượng tốt cho sức khỏe của mọi người. Phần lớn chúng ta để chuối chín và ăn theo cách thông thường nhưng bạn có biết là chuối cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau đấy. Món chuối sấy khô mà mình chuẩn bị giới thiệu cho các bạn ngay sau đây ...

cach-lam-chuoi-say-kho-ngon

Chuối là loại trái cây chứa rất nhiều vi lượng tốt cho sức khỏe của mọi người. Phần lớn chúng ta để chuối chín và ăn theo cách thông thường nhưng bạn có biết là chuối cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau đấy. Món chuối sấy khô mà mình chuẩn bị giới thiệu cho các bạn ngay sau đây cũng là một món rất tuyệt vời.

Chuối sấy khô hay còn gọi là mứt chuối luôn là món ăn vặt rất được phái nữ yêu thích vì vừa giòn giòn, ngọt ngọt, lại có vị thơm thơm của chuối, ăn nhiều mà không phải lo béo, còn tốt cho sức khỏe nữa. Hãy cùng mình học nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món chuối sấy khô:

1 nải chuối sứ, hoặc chuối ngự. Các bạn phải chọn chuối thật chín bạn nhé, càng mỏng vỏ càng tốt, vì như vậy chuối sẽ thơm và không bị chát.

Đường: Đây là nguyên liệu không nhất thiết phải có. Nếu các bạn hảo ngọt thì có thể chuẩn bị 200 gram đường nhé.

Chanh: 3 quả.

Nước lọc.

Dầu ăn.

Cách làm chuối sấy khô như sau:

Chuối: Các bạn bóc vỏ đi, sau đó thái theo chiều dọc hoặc chiều ngang tùy theo ý thích của bạn, nhưng dù ngang hay dọc thì độ dày chỉ là 0,5cm nhé. Nếu bạn thái dày quá món chuối sấy sẽ không còn ngon và giòn nữa.

Tiếp theo các bạn cắt chanh và vắt ra một tô lớn, bỏ hạt chanh đi rồi cho thêm vào nước cốt chanh 2 lít nước sôi để nguội, sau đó bạn cho chuối đã thái vào bất nước ngâm trong khoảng vòng 25 phút, đủ thời gian thì bạn vớt chuối ra rửa sạch rồi để ráo.

Ngâm chuối trong nước chanh pha loãng có tác dụng làm chuối trắng ra, không bị thâm, chát đồng thời miếng chuối sẽ cứng hơn, không dễ bị nát nên các bạn không được bỏ qua bước này nhé.

Nếu bạn sấy chuối bằng lò nướng vi sóng: Bạn phải có vỉ nướng và 1 tấm silicon phủ lên trên vỉ nướng hoặc giấy chuyên dụng cho đồ nướng, rồi xếp chuối lên để nướng.

Bật bếp nướng khởi động ở mức nhiệt là 85 độ C đến 90 độ C, đặt chuối lên trên khay nướng, sau đó nướng ở nhiệt độ tầm 125 độ C, khi nướng giòn được mặt này thì lật mặt kia lại nướng tiếp nhé.

Tùy vào sở thích của mỗi người muốn miếng chuối khô giòn tan hay mềm hơn chút mà căn chỉnh thời gian cho hợp lý nhé, thông thường chỉ khoảng 20 phút đến 25 phút là được là miếng chuối đã khô, ngon và dẻo.

Nếu bạn ăn nhạt thì công đoạn làm chuối sấy khô sẽ kết thúc tại đây, bạn có thể ăn ngay hoặc bảo quản vào tủ lạnh để ăn dần.

Nếu bạn muốn ăn ngọt một chút thì làm như sau: Chuối sấy sau khi lấy từ tủ lạnh ra bạn thả ngay vào đĩa đường đã chuẩn bị trước đó. Lật chuối cho đường ngấm đều 2 mặt và bây giờ bạn chỉ việc thưởng thức thôi.

    Các món mứt ngon cho ngày tết sum vầy

  • cach-lam-mut-dua-non-ngonCách làm mứt dừa non ngũ sắc xanh đỏ tím vàng

  • cach-lam-mut-bi-dao-ngon-nhatCách làm mứt bí đao ngon

  • cach-lam-mut-ca-rot-ngonCách làm mứt cà rốt ngon

Cách làm chuối sấy khô không cần lò nướng

Các bạn hòa tan 200g đường với 100ml nước, rồi cho vào chảo sạch, không dính, bắc lên bếp đun nóng và khuấy đều.

Khi nước đường sôi lên nổi bong bóng và có hiện tượng sánh lại thì cho chuối vào đảo đều với lửa nhỏ.

Đảo đến khi nào đường kết tinh màu trắng và bám vào chuối là được, các bạn chỉ cần để chuối nguội và thưởng thức thôi.

Cách làm chuối sấy khô ngon và dẻo khá nhanh và đơn giản phải không các bạn. Mình đảm bảo thành quả các bạn làm ra sẽ ngon không khác gì các sản phẩm chuối sấy khô bày bán tại siêu thị.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món chuối sấy khô và dẻo với đường này nhé!

    Làm món gì khi nguyên liệu là chuối?

  • banhchuoiBánh chuối chiên giòn

  • kemchuoiCách làm kem chuối

  • chechuoiCách nấu chè chuối

0