15/06/2018, 10:58

Cách làm bánh nhãn ngon, giòn lạ miệng

Bánh nhãn là loại bánh nhỏ xinh, giòn rụm, được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là với phái nữ và các em nhỏ. Bánh được làm nhiều nhất vào dịp tết nguyên đán. Bên cạnh các loại bánh kẹo hiện đại vừa đẹp, vừa ngon, đĩa bánh rán truyền thống vẫn rất thu hút mọi người vì giòn giòn, bùi bùi, ...

cach-lam-banh-nhan-ngon-gion

Bánh nhãn là loại bánh nhỏ xinh, giòn rụm, được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là với phái nữ và các em nhỏ. Bánh được làm nhiều nhất vào dịp tết nguyên đán. Bên cạnh các loại bánh kẹo hiện đại vừa đẹp, vừa ngon, đĩa bánh rán truyền thống vẫn rất thu hút mọi người vì giòn giòn, bùi bùi, ngọt nhẹ ăn nhiều không có cảm giác ngán. Thế nên Tết đến, chị em nào cũng cố gắng dành chút thời gian, tranh thủ mọi lúc để làm món bánh nhãn cho gia đình mình.

Làm bánh nhãn rất đơn giản nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách để làm thành công, bởi nếu chị em chỉ sai một bước thôi là bánh đã không được giòn và bùi nữa rồi. Vì thế sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm bánh nhãn giòn ngon và đơn giản nhất nhé:

Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị để làm bánh nhãn:

500gr bột gạo nếp.

100gr bột gạo tẻ.

Đường kính trắng.

5-6 quả trứng gà.

Vừng trắng.

Dầu ăn

Sữa đặc có đường.

Đây là nguyên liệu để làm một mẻ bánh nhãn tầm vài đĩa thôi. Nếu chị em muốn làm nhiều bánh để ăn dần trong cả mấy ngày tết thì phải tăng nguyên liệu nhiều lên nhé.

Cách làm bánh nhãn như sau:

Đầu tiên bạn đập trứng gà ra bát tô rồi đánh tan chúng.

Tiếp đến bạn trộn đều bộp nếp, bột tẻ, nửa thìa cafe muối, 2 thìa cafe đường rồi cho trứng và sữa đặc vào nhào đều tay, nếu trong quá trình nhào bột mà thấy khô quá thì ta có thể thêm chút nước nha.

Nhào bột cho đến khi bột dẻo, mịn, có độ dai và không dính tay là được, cho bột nghỉ một lúc tầm 20 phút.

Sau đó, nặn bột thành những hình dài có bề ngang tầm 1cm, sau đó chia bột thành những đoạn bằng nhau chừng 1,5cm rồi ve tròn nó lại.

Bánh nhãn các bạn nên nặn càng nhỏ thì càng ngon vì bánh sẽ nhanh chín và giòn đến tận bên trong. Nếu nặn to quá bánh thường bị “yểu”, không giòn.

Sau khi đã nặn bánh xong thì các bạn cho bánh lăn qua lăn lại 1 bát vừng để vừng dính xung quanh bánh. Vừng sẽ làm cho bánh nhãn bùi và ngon hơn rất nhiều đó.

Các bạn cho dầu ăn vào trong chảo và đun đến khi dầu thật nóng già, lượng dầu phải cho thật nhiều, đủ để ngập bánh nha. Sau đó các bạn thả bánh vào chảo, cho lửa nhỏ và thường xuyên đảo bánh để bánh chín giòn đều và không bị dính hay biến dạng đi.

Để bánh đạt tiêu chuẩn như mong muốn bạn phải chiên thật nhỏ lửa trong vòng từ 20 phút đến 25 phút, sau khi bánh chuyển sang màu vàng rụm thì vớt bánh ra để cho ráo dầu (có thể cho bánh thấm vào giấy trắng nhé).

    Các món bánh kẹo trong ngày lễ tết

  • banhquyboBánh quy bơ sữa ngon

  • keolacCách làm kẹo lạc

  • mutcarotCách làm mứt cà rốt ngon

Tiếp theo ta sẽ làm bột áo cho bánh:

Nếu bạn thích hương thơm của gừng thì có thể dập gừng ra ngâm với tầm 50ml nước nóng một lúc, sau đó vớt bã gừng ra, còn không thì mình sẽ dùng nước sạch cũng được nhé.

Hòa tan 2 thìa cafe đường với nước gừng hoặc nước sạch rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ, khi đường sôi sủi bọt lên và có hiện tượng keo lại thì tắt bếp đi rồi cho luôn bánh vào đảo đều, đảo đến khi bánh ráo đi và bên ngoài bánh có lớp bọc đường kết tinh màu trắng là được.

Chú ý nếu bạn không muốn ăn quá ngọt và trước đó đã cho nhiều sữa đặc vào bột thì có thể bỏ qua công đoạn làm bột áo cho bánh, bánh sẽ vẫn rất ngon và không ảnh hưởng gì nhé.

Đợi bánh nguội thì bạn cho vào túi nilon hoặc hộp rồi bịt kín, nếu bảo quản tốt bánh có thể để được đến 10 ngày đó.

Chúc bạn thành công với món bánh nhãn nhé!

Các món ăn ngon không thể thiếu trong ngày tết

  • Cách làm mứt dừa ngon với tất cả các màu sắc xanh đỏ, tím, vàng..
  • Cách muối hành củ ngon và không bị hăng.
0